Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Asian Cup 2023

Việt Nam - Iraq 2-3: Trắng tay ở phút cuối

Văn Toàn kẹp kềm kẹp giữa hai hậu vệ đội Iraq. Ảnh: Tuấn Hữu

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối cùng của bảng D Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 24/1 với hai trận đấu diễn ra cùng giờ. Nếu như Nhật Bản giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Indonesia thì Iraq khá chật vật khi vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2.

Thực sự, đây là trận thua đáng tiếc của các cẩu thủ Việt Nam khi thi đấu thiếu người trong suốt hiệp 2 nhưng đã thể hiện ý chí, tinh thần thi đấu rất tốt, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Iraq. Đội tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số trước, nhưng tiếc là đã để thua chung cuộc 2-3 khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Ở trận đấu mang tính chia tay với giải, HLV Troussier đã có những điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi đưa Hùng Dũng, Văn Toàn, Đình Bắc vào đội hình chính xuất phát. Những thay đổi này đã làm cho hàng công của đội tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn so với trận gặp Indonesia.

Phút 42, trong thời điểm đang bị đối phương ép sân, đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Việt Anh. Trước đó ở phút 20, hậu vệ đội Iraq cũng lúng túng phá bóng vào lưới nhà nhưng may cho họ là sau khi check VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào thế việt vị trước đó.

Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi vào phút bù giờ của hiệp 1, Khuất Văn Khang lãnh thẻ đỏ (2 vàng) khi phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Lợi thế về người, đội tuyển Iraq gia tăng sức ép ngay từ đầu hiệp hai khi tung 2 tiền đạo chủ lực vào sân.

Đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi không bảo toàn được thành quả, để thua trận vào phút cuối. Ảnh: Tuấn Hữu Đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi không bảo toàn được thành quả, để thua trận vào phút cuối. Ảnh: Tuấn Hữu

Phút 48, cách biệt được san bằng 1-1 từ pha đánh đầu của Ghareed. Đội Iraq tận dụng ưu thế về thể hình qua các pha tấn công bằng bóng dài, chuyền bổng vào trung lộ cho các tiền đạo tranh chấp cùng hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Phút 74, cũng từ pha không chiến thành công, Iraq đã vươn lên dẫn trước 2-1.

Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam trong khoảng thời gian còn lại đã đem đến bàn gỡ hòa 2-2 từ cú sút trong vòng 16m50 của Quang Hải ở phút bù giờ đầu tiên. Nhưng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi không bảo vệ được thành quả, để thua bàn thứ 3 vào phút bù giờ cuối cùng (90+10) từ chấm phạt 11m.

Kết thúc vòng đấu bảng, Iraq dẫn đầu bảng D với 9 điểm, theo sau là Nhật Bản 6 điểm, Indonesia 3 điểm và Việt Nam 0 điểm. Đến tối 24/1 đã xác định được 11 đội vượt qua vòng đấu bảng, gồm: Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F). Năm suất còn lại sẽ được xác định sau lượt cuối tại bảng E và F vào tối 25/1.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo