Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Giải giao hữu quốc tế, Việt Nam - Nga 0-3: Thua từ đẳng cấp và sai lầm cá nhân

Đội tuyển Nga chưa bung hết sức nhưng cũng đủ giành chiến thắng cách biệt trước đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội tuyển Nga ở trận đầu tiên tại giải bóng đá giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 5/9. Đây cũng là trận đấu mang tính khởi động của đội tuyển Việt Nam nhằm hướng đến ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

Lực lượng đội tuyển Việt Nam tham dự giải còn thiếu một số trụ cột vì nhiều nguyên nhân, đáng chú ý là 2 hậu vệ kỳ cựu Duy Mạnh và Tiến Dũng. Bên cạnh đó là sự trở lại của Ngọc Hải và Thành Chung, vừa kịp để vào đá chính trong cuộc so tài với đội tuyển Nga. Gần nửa thời gian của hiệp đầu, hàng thủ đội chủ nhà thi đấu khá tốt, tổ chức bọc lót cho nhau hiệu quả không tạo nhiều khoảng trống cho đối phương thâm nhập sâu vào vòng 16m50.

Ở bên kia sân, đội tuyển Nga dù không đưa sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất và ở trận này họ cũng chưa bung hết sức, nhưng sự đồng đều, chất lượng ở đội hình đã giúp họ thắng dễ đội chủ nhà. Sớm giành quyền kiểm soát ở giữa sân và dần triển khai tấn công chủ yếu từ các pha tấn công biên, đội tuyển Nga cuối cùng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 24 từ cú băng vào đánh đầu dũng mãnh của Kuzyayev.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải động viên thủ môn Đặng Văn Lâm từ sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội chủ nhà. (Ảnh: Minh Hoàng) Hậu vệ Quế Ngọc Hải động viên thủ môn Đặng Văn Lâm từ sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội chủ nhà. (Ảnh: Minh Hoàng)

Sang đầu hiệp hai, HLV Kim Sang-sik lần lượt đưa Tiến Linh, Vĩ Hào, Tuấn Hải, Quang Hải được tung vào sân để làm mới hàng công. Ở bên kia sân, Nga không vội vàng trong các pha tổ chức lên bóng như hiệp đầu. Họ chủ yếu tập trung kiểm soát bóng như kìm giữ thế trận. Ở vào thế trận giằng co như trên, đội chủ nhà bất ngờ thủng lưới bàn thứ hai, và lần này đến từ sai lầm của Văn Lâm, anh phá hụt bóng từ đường chuyền về của Văn Thanh, bóng đi gọn vào lưới giúp đội khách nhân đôi cách biệt.

Cách biệt được nới rộng lên 3 bàn cho đội tuyển Nga ở phút 77 từ cú đệm bóng cận thành của Musayev. Quãng thời gian còn lại các cầu thủ Việt Nam dâng cao tấn công hy vọng tìm bàn gỡ. Đáng tiếc là cú dứt điểm trúng cột dọc của Tuấn Hải ở phút 82. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đội khách. Sau đây 2 ngày, đội tuyển Nga sẽ gặp đội tuyển Thái Lan cũng vào lúc 20 giờ trên sân Mỹ Đình.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo