Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đội U22 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024

(Thanhuytphcm) - Các đội tuyển bóng đá Việt Nam bắt đầu vào tháng 9 bận rộn với lịch thi đấu quốc tế dồn dập, từ đội tuyển quốc gia nam, nữ cho đến các đội trẻ. Nếu như đội tuyển nữ Việt Nam đã đến Prague (Cộng hòa Séc) để bắt đầu chương trình tập huấn thì sáng 2/9, đội U22 Việt Nam cũng lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024.

CFA Team China 2024 là giải đấu do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức với sự tham dự của các đội tuyển U22 Trung Quốc, U22 Uzbekistan, U22 Malaysia và U22 Việt Nam. Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt tính điểm, xác định các thứ hạng chung cuộc. Đây là giải đấu quan trọng với U22 Việt Nam trong lộ trình chuẩn bị cho SEA Games 33 và vòng loại U23 Châu Á 2026 dưới sự huấn luyện của HLV Kim Sang-sik.

Do đang tập trung chuẩn bị cùng đội tuyển Việt Nam cho hai trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Nga (ngày 5/9) và đội tuyển Thái Lan (ngày 10/9) nên HLV Kim Sang-sik đã cử trợ lý Đinh Hồng Vinh tạm quyền dẫn dắt đội U22 Việt Nam. Trước ngày lên đường, HLV Đinh Hồng Vinh đã gạch tên 5 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ theo như quy định của Ban tổ chức. Trong 5 cầu thủ bị loại có cầu thủ kỳ cựu Khuất Văn Khang…

Qua đó, 5 cầu thủ trong danh sách tập trung ban đầu không góp mặt trong chuyến du đấu tại Trung Quốc gồm có thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Trần Hải Anh, tiền vệ Khuất Văn Khang, Võ Anh Quân, Quách Quang Huy. Trong số 5 cầu thủ này, thủ môn Trần Trung Kiên (HAGL) vướng lịch tập huấn tại CLB chủ quản nên không lên tập trung và được thay thế bằng thủ môn Nguyễn Tân (CLB Thanh Niên TPHCM), còn tiền vệ Khuất Văn Khang bị chấn thương nên đã ở lại CLB để điều trị.

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng vào giai đoạn tập huấn và thi đấu giao hữu tại Cộng hòa Séc và Trung Quốc Đội tuyển nữ Việt Nam cũng vào giai đoạn tập huấn và thi đấu giao hữu tại Cộng hòa Séc và Trung Quốc

Cùng với đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có mặt tại Prague (Cộng hòa Séc) bắt đầu chương trình tập huấn và thi đấu giao hữu 3 trận tại đây. Lịch thi đấu như sau: Ngày 4/9 gặp CLB Red Bull Leipzig (Đức); ngày 8/9 gặp CLB FK Pardubice (Cộng hòa Séc) và ngày 11/9 gặp CLB Viktoria Plzen (Cộng hòa Séc). Sau chuyến tập huấn này, đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến tham dự giải Tứ hùng quốc tế do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức vào tháng 10 với sự tham dự của các đội tuyển nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

Cuối cùng là đội tuyển U20 Việt Nam, sau chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Nhật Bản, đội trở về Hà Nội tiếp tục tập luyện và sẽ thi đấu hai trận giao hữu với đội tuyển U20 Nga. Các cầu thủ U20 Nga sẽ sang cùng đội tuyển quốc gia Nga và các trận đấu của đội U20 Việt Nam cùng U20 Nga thi đấu dưới hình thức đá kín, không mở cửa đón khán giả cũng như giới truyền thông.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo