Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tay vợt trẻ Nguyễn Thị Thu Huyền giành HCB lứa U15 Giải cầu lông vô địch châu Á

Tay vợt 13 tuổi Nguyễn Thị Thu Huyền (trái) mang về tấm HCB đầu tiên cho cầu lông Việt Nam ở giải đấu vô địch cấp độ châu Á

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/8, tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền đã giành tấm huy chương bạc (HCB) quý giá nội dung đơn nữ, dành cho lứa tuổi U15 tại Giải cầu lông vô địch U15 và U17 châu Á năm 2024, sau khi thua tay vợt Ấn Độ ở chung kết.

Giải cầu lông vô địch U15 và U17 châu Á năm 2024 được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc từ ngày 20 đến ngày 26/8. Đội tuyển cầu lông trẻ Việt Nam tham dự với 2 HLV, 9 VĐV tranh tài ở 2 nhóm tuổi U15 và U17. Các VĐV thi đấu ở các nội dung: đơn nữ, đơn nam, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ theo hai lứa tuổi: U17 và U15.

Tại giải, tay vợt sinh năm 2011 Nguyễn Thị Thu Huyền (hạt giống số 2) đã thi đấu rất xuất sắc. Ở cuộc chạm chán với tay vợt chủ nhà Liu Yo Tong trong trận bán kết đơn nữ diễn ra chiều 24/8, tay vợt 13 tuổi của Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ cao, chiến thắng Liu Yo Tong 21-18 ở ván 1. Thi đấu hay trong ván 2, tay vợt chủ nhà thắng lại Thu Huyền 21-17. Để đối thủ gỡ hòa, đưa trận đấu vào ván 3 quyết định nhưng tay vợt trẻ Việt Nam vẫn giữ được sự tự tin và bản lĩnh để giành chiến thắng kịch tính 21-19, khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó lần đầu tiên lọt vào chung kết đơn nữ một giải đấu cấp châu lục.

Trận chung kết đơn nữ diễn ra vào sáng 25/8, Nguyễn Thị Thu Huyền đối đầu với tay vợt trẻ Ấn Độ, hạt giống số 1 Tanvi Patri để tranh ngôi vô địch đơn nữ. Để vào chơi trận chung kết, Tanvi Patri đã vượt qua tay vợt Thái Lan Kungkaew Kakanit ở trận bán kết còn lại. Ở trận đấu cuối cùng tranh HCV, Thu Huyền thi đấu tốt ở ván đầu tiên, giằng co, bám đuổi với đối thủ và chỉ chấp nhận gác vợt với tỷ số sát nút 20-22. Tuy nhiên, sang ván 2, tay vợt Việt Nam tỏ ra hụt hơi, để đối thủ thắng chóng ván 21-11 để khép lại trận chung kết.

Dù thua ở trận đấu cuối, nhưng tấm HCB giải đấu cấp độ vô địch châu Á là một chiến tích ấn tượng của Thu Huyền. Thành tích này là sự khích lệ với cầu lông Việt Nam trong việc vun đắp cho những tài năng trẻ, nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Ngoài tấm HCB đơn nữ, Thu Huyền cũng xuất sắc vào đến tứ kết đôi nữ cùng với tay vợt Phạm Thanh Hằng, nhưng đã thất bại 1-2 trước bộ đôi Hàn Quốc trong ngày thi đấu ngày 23/8.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo