Chủ Nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2024

CLB Nam Định lần đầu đoạt Siêu Cúp Quốc gia

Niềm vui của đội Nam Định trong lần đầu giành Cúp Quốc gia.

(Thanhuytphcm.vn)- Mùa bóng 2024-2025 được chính thức khởi động bằng trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa hai nhà vô địch mùa bóng trước là Nam Định, đương kim vô địch V-League gặp Thanh Hóa, đương kim vô địch Cúp Quốc gia 2023-2024.

Trận đấu diễn ra trên sân Thiên Trường vào tối 31/8 cũng là ưu thế lớn cho các cầu thủ thành Nam trong mục tiêu lần đầu chinh phục chiếc Cúp này. Cả hai đội cùng nhập cuộc với đội hình mạnh nhất. Thanh Hóa dù có phần “lép vế” về chất lượng đội hình so với các cầu thủ Nam Định, nhưng đoàn quân của HLV Popov vừa giành chiến thắng ở trận ra quân ở AFF Club Championship 2024/2025 nên tinh thần lên rất cao.

Các cầu thủ Nam Định tiếp cận trận đấu tốt hơn qua việc kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, một phần do Thanh Hóa chủ động thấp, xây dựng hàng thủ chặt chẽ. Trận này Nam Định giới thiệu ngoại binh mới là tiền vệ Caio, hoạt động khá năng động ở giữa sân, gây nhiều vất vả cho đội khách. Nhưng sự khác biệt trên sân giữa Nam Định so với Thanh Hóa vẫn là cặp tiền đạo số 1 V-League hiện nay, Rafaelson và Hendrio.

Sau 45 phút đầu trận bế tắc trong nỗ lực thâm nhập sâu vào vòng 16m50 của đối phương, ngay đầu hiệp 2, Nam Định đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu của Rafaelson. Ngay sau đó, Rimario cũng có tình huống đưa bóng vào khung thành Nam Định, nhưng sau khi check VAR, trọng tài chính người Malaysia đã từ chối bàn thắng do xác định có lỗi việt vị.

Rafaelson tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của đội Nam Định. Rafaelson tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của đội Nam Định.

Nhiều nỗ lực nhưng không ghi được bàn thắng, Rimario dần có những phản ứng nóng nảy và điều đó buộc HLV Popov rút tiền đạo này ra để tránh việc có thể lãnh thẻ. Phút 65, Nam Định ghi bàn nhân đôi cách biệt từ pha đệm bóng của Văn Công. Những nỗ lực lật ngược tình thế của Thanh Hóa như kết thúc ở phút 73 từ bàn ấn định tỷ số 3-0 của Rafaelson.

Thắng trận này, Nam Định giành Cúp vô địch cùng tiền thưởng 300 triệu đồng, sự khởi đầu thuận lợi của họ trước khi tham dự AFC Champions League 2024/2025 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 9. Trong khi đó, Thanh Hóa dù thua trận nhưng cũng nhận tiền thưởng 200 triệu đồng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo