Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao 300 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết

Trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại doanh nghiệp, đang lưu trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP không có điều kiện về quê đón Tết

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 10/1, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn – Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức họp mặt và trao 300 phần quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM; công nhân lao động đang ở tại các khu nhà lưu trú không có điều kiện về quê đón Tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, với hơn 100 triệu đồng, do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh 4 TPHCM hỗ trợ.

Nhận được suất quà gồm gạo, bánh, kẹo, dầu ăn, nước nắm, nước tương, trà, cà phê, rồi có cả bánh chưng, công nhân Lê Ngọc Quý, sinh năm 1979, quê Thanh Hóa xúc động cho biết: “Có bánh chưng là có Tết ấm áp rồi. Hai vợ chồng làm việc ở Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM đã 11 năm, thuê trọ ở quận Tân Bình. Cũng như năm trước, Tết năm nay ở lại TP không về quê. Một phần vì khó khăn, phần vì đặc thù công việc của mình phải làm việc xuyên Tết để chăm sóc, trang trí cây xanh, hoa kiểng góp phần làm đẹp cho TP, phục vụ người dân du xuân. Dù vậy, bản thân không lấy làm buồn vì  với sự quan tâm chăm lo từ tổ chức công đoàn, gia đình cảm thấy Tết này thật sự đủ đầy rồi”.

Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh 4 Dương Đình Thục cho biết: Để đồng hành cùng công nhân lao động không về quê trong dịp Tết này, tuổi trẻ đơn vị đã phối hợp với tổ chức công đoàn TP chung tay lo Tết sum vầy cho hàng trăm trường hợp với trị giá hơn 100 triệu đồng. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ đơn vị cũng muốn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, chia sẻ, tiếp nối truyền thống lá lành đùm lá rách để mang một mùa xuân ấp áp đến những hoàn cảnh khó khăn.

Lồng ghép vào công tác chăm lo Tết cho công nhân lao động trong dịp Tết này, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Nâng cao Chất lượng Cuộc sống (Trung tâm LIFE) tổ chức truyền thông về sức khỏe và nâng cao ý thức phòng chống lây nhiễm HIV-AIDS trong lực lượng công nhân lao động trên địa bàn TPHCM.

Mỗi suất quà gồm gạo, bánh, kẹo, dầu ăn, nước nắm, nước tương, trà, cà phê, rồi có cả bánh chưng… Mỗi suất quà gồm gạo, bánh, kẹo, dầu ăn, nước nắm, nước tương, trà, cà phê, rồi có cả bánh chưng…

Ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP cho biết, buổi truyền thông đầu tiên thực hiện với sự tham dự của 200 công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và công nhân lao động đang sinh sống ở các khu vực nhà trọ trên địa bàn Quận 4, Quận 6. Thông qua buổi truyền thông đã kịp thời cung cấp những kiến thức bổ ích về biện pháp tự phòng ngừa những nguy cơ lây nhiễm HIV-AIDS, quan hệ tình dục an toàn, cách xử lý các tình huống khi nghi ngờ lây nhiễm.

Từ nay đến sau Tết Nguyên đán 2023, sẽ có tổng cộng 9 buổi truyền thông lưu động về HIV/AIDS được tổ chức tại các khu vực nhà trọ, nhà lưu trú cho công nhân lao động tại địa bàn quận, huyện. Với kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo