Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023 được khen thưởng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/8, Đảng ủy Khối Ngân hàng tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đưc, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương, khen thưởng các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023. Tham dự, có đồng chí Diệp Hồng Di, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối.

Trong 2 năm qua, cấp Khối đã triển khai hơn 155 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW; tiến hành biên soạn và sưu tầm hơn 637 tin bài liên quan để đăng trên Fanpage Đảng bộ khối Ngân hàng TPHCM với hơn 25.000 lượt truy cập; thực hiện khoảng 120 video clip có nội dung liên quan để chuyển gửi tới các cơ sở và thu hút hơn 67.000 lượt xem; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng thực hiện với 22 lượt kiểm tra, giám sát (gồm 10 tập thể và 12 cá nhân).

Việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh được triển khai rộng khắp trong toàn Đảng bộ thông qua việc chú trọng nâng cao hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại từng đơn vị. Ngoài ra, ở cấp Khối, công tác này được từng bước triển khai trên không gian mạng (thông qua việc sưu tầm và đăng tải các tin bài liên quan trên Fanpage Đảng bộ Khối với hashtag #KGVHHCM_ĐUKNH).

Bên cạnh đó, toàn Đảng bộ đã tổ chức hơn 72 hội nghị triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề hàng năm cho hơn 4.464 lượt cán bộ đảng viên. Hầu hết các cơ sở đều quan tâm triển khai và ghi nhận các mô hình, sáng kiến, cách làm hiệu quả tại đơn vị; các mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả hầu hết đều thuộc lĩnh vực chuyên môn và gắn trực tiếp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, qua thống kê sơ bộ, trong 2 năm qua, toàn Khối đã có hơn 96 mô hình tiêu biểu được ghi nhận và biểu dương (trong đó có 11 mô hình cấp Khối và hơn 85 mô hình cấp cơ sở). Qua đó, đã bình chọn 41 tập thể và 163 gương điển hình được biểu dương, khen thưởng, trong đó cấp Thành phố (2 tập thể, 2 cá nhân) và ở cấp Khối (39 tập thể, 161 cá nhân).

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối tổ chức khen thưởng 5 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023.

Chiều cùng ngày, Đảng ủy Khối cũng đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, 3 năm thực hiện Đề án 05-ĐA/TU và khen thưởng 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Toàn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo