Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM triển khai 40 dịch vụ công trực tuyến

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024. Đến dự có các đồng chí Ngô Thị Hoàng Các, Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính - Văn phòng UBND Thành phố; Võ Văn Cang, Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ Thành phố; Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; Lượng Thị Tới, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở,...

Công tác Cải cách hành chính (CCHC) thời gian qua được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đặc biệt quan tâm chỉ đạo xuyên suốt, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được kết quả khả quan. Đạt được kết quả này, thời gian qua Thường trực Đảng ủy - Ban Giám đốc Sở đã tập trung công tác chỉ đạo, điều hành, ban hành 78 văn bản để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC năm 2024. Cùng với đó, Sở đã xây dựng và triển khai kế hoạch về phát động phong trào thi đua Cải cách hành chính của Sở năm 2024. Kết quả, đến nay đã có 36 phòng, ban, đơn vị đăng ký với 101 mô hình, sáng kiến về CCHC.

Sở cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Sở với 2 chuyên mục Cải cách hành chính và Chuyển đổi số, Đề án 06; cập nhật các văn bản triển khai, hướng dẫn có liên quan đến công tác CCHC và chuyển đổi số để thông tin đến người dân, doanh nghiệp, đến nay, đã có 20 bài được đăng tải trên 2 chuyên mục và 10 tin được các cơ quan truyền thông đưa tin; Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức các hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng người dân, tổ chức, doanh nghiệp với nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ và nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành…

Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị

Sở đã hoàn thành việc xây dựng, triển khai 100% TTHC được UBND Thành phố phê duyệt quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở trên hệ thống một cửa điện tử của Thành phố; triển khai 40 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 35 thủ tục hành chính toàn trình, 5 thủ tục hành chính một phần) trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến Thành phố; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai bản đồ thực thi thể chế trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM. Đến nay, Sở đã có 14.195/14.224 hồ sơ được số hóa; thủ tục hành chính, đạt 99,8 % các hồ sơ được tiếp nhận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh đánh giá cao kết quả đạt được của các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở trong hoạt động CCHC thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao về thực hiện CCHC năm 2024 và bổ sung một số nhiệm vụ tại kế hoạch thực hiện công tác CCHC của Sở; triển khai thực hiện đầy đủ và có hiệu quả của Sở Nội vụ về kết luận của Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra, khảo sát số 5 về công tác cải cách hành chính của Thành phố tại Sở.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lê Văn Thinh đề nghị các cơ quan tiếp tục tham mưu đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đúng hạn, thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết TTHC trễ hạn; đảm bảo 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận được cập nhật, theo dõi trên cổng thông tin; đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến áp dụng chữ ký số trong thực hiện cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tỷ lệ số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%. Đặc biệt, cần nâng cao hơn nữa hoạt động công vụ của cơ quan quản lý Nhà nước, của Sở, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức hiểu rõ mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính; nâng tỷ lệ sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong số những dịch vụ sở cung cấp cho người dân; sử dụng hiệu quả nguồn lực đặc biệt là việc sử dụng cơ sở vật chất, ngân sách được cung cấp hàng năm, kể cả con người và bộ máy; xây dựng bộ máy công chức, viên chức ngày càng vững về mặt nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu công tác trong giai đoạn hiện nay.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo