Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Sở Lao động - Thương binh và xã hội TPHCM cùng một số đơn vị thăm, tặng quà các em thiếu nhi

Đoàn công tác tặng quà đến các cháu tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/9,  Đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM, đại diện lãnh đạo Báo Thanh niên, Ngân hàng Eximbank, Quỹ Khởi sự từ tâm của tập đoàn Kim Oanh Group, Bệnh viện Nam An, Hệ thống Nhà thuốc Long Châu đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc tại Làng Thiếu niên Thủ Đức nhân dịp Trung thu năm nay.

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Lâm Hiếu Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh niên, đại diện đoàn công tác bày tỏ sự quan tâm và mong muốn các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn luôn được chăm sóc trong môi trường tốt, đặc biệt là sau sự việc trẻ em bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng mà Báo Thanh niên đã đưa tin trong những ngày qua, cùng với những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan chức năng, nhất là Sở LĐ-TB-XH TPHCM đã đưa 85 trẻ đến các cơ sở bảo trợ xã hội công lập, giúp các bé có cuộc sống tốt hơn.

Thay mặt các cháu và viên chức, người lao động tại Làng Thiếu niên Thủ Đức, ông Nguyễn Hữu Tài, Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cảm ơn sự chung tay đồng hành, giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, mạnh thường quân có mặt trong chương trình đối với các cháu đang được chăm sóc tại Làng.

Giám đốc Sở LĐ-TB &XH TPHCM Lê Văn Thinh cùng đại biểu trong đoàn trao quà đến Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp Giám đốc Sở LĐ-TB &XH TPHCM Lê Văn Thinh cùng đại biểu trong đoàn trao quà đến Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Tài cũng đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Làng Thiếu niên Thủ Đức trong 46 năm qua và báo cáo về những kết quả khả quan mà các em học sinh của Làng đạt được trong năm học 2023 – 2024.

Chia sẻ về việc tiếp nhận các cháu tại Mái ấm Hoa Hồng, ông Nguyễn Hữu Tài cho biết, đây là một sự việc đau lòng. Ngay trong tối ngày 4/9, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TPHCM, Làng Thiếu niên Thủ Đức đã tiếp nhận 37 cháu độ tuổi từ 1 – 2 tuổi từ mái ấm Hoa Hồng chuyển đến. Trong thời gian rất ngắn, đơn vị đã gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để có thể tiếp nhận, chăm sóc các cháu một cách tốt nhất. Do không nắm được quá trình tiêm ngừa của trẻ nên để phòng chống dịch bệnh, đơn vị tạm thời bố trí 2 phòng cách ly ở khu vực riêng biệt để chăm sóc 37 cháu này.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe các cháu tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe các cháu tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí trong việc giám sát, phản biện xã hội, đặc biệt là Báo Thanh niên đã phát hiện và đưa tin kịp thời về việc bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng. Trước sự việc đau lòng này, bà Huỳnh Lê Như Trang nhấn mạnh trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Lãnh đạo Sở đã đến thăm các cháu được chuyển đến 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập trực thuộc Sở. Hiện tại, Sở LĐ-TB &XH đã có kế hoạch lập 3 đoàn kiểm tra tất cả các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và tư nhân, rà soát, kiểm tra việc cấp phép cũng như hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe các cháu tại Làng Thiếu niên Thủ Đức Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe các cháu tại Làng Thiếu niên Thủ Đức

Thay mặt lãnh đạo Sở, bà Huỳnh Lê Như Trang cảm ơn các đơn vị đã quan tâm và có sự hỗ trợ đối với các cháu đang được chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ nói chung và các cháu tiếp nhận từ Mái ấm Hoa Hồng nói riêng.

Đoàn công tác tặng quà đến các cháu tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình Đoàn công tác tặng quà đến các cháu tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình

* Cùng ngày, 2 đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP, lãnh đạo Báo Thanh niên, Ngân hàng Eximbank, Quỹ Khởi sự từ tâm của tập đoàn Kim Oanh Group, Bệnh viện Nam An, Hệ thống Nhà thuốc Long Châu đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng các phần quà thiết thực đến 3 đơn vị để chăm lo cho các cháu. Ở mỗi đơn vị Ngân hàng Eximbank tặng 200 triệu đồng (được quy đổi ra thành các voucher mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart), Quỹ Khởi sự từ tâm của tập đoàn Kim Oanh Group trao 30 triệu đồng tiền mặt và 170 triệu đồng kinh phí điều trị cho các em ở các bệnh viện tại TPHCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An trao 20 triệu đồng tiền mặt, FPT Long Châu tặng các phần quà cho các trẻ.

Thu Quế

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo