Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Long An nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại khu di tích

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/1, lãnh đạo Quận 11 gồm Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Đào Thanh Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 35 gia đình chính sách tiêu biểu tại Khu di tích Giồng Dứa (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nhân dịp kỷ niệm 55 năm Mậu Thân 1968 và Tết Nguyên đán của dân tộc Xuân Quý Mão 2023. Tham dự lễ trao quà còn có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; Dương Công Khanh, Trưởng Ban liên lạc Đồng hương huyện Đức Hòa.

Các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi thức mặc niệm và dâng hương tại Bia tưởng niệm Khu di tích Giồng dứa. Phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm Mậu Thân tại Khu di tích, đồng chí Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 đã ôn lại truyền thống lịch của Khu di tích. Được biết, trước năm 1958, Quận 11 thuộc địa phận của Quận 4 và Quận 7. Đến 1959, Quận 11 thuộc về phần đất của Quận 5 và Quận 6. Ngày 23/7/1969, chính quyền Sài Gòn đã chính thức ra sắc lệnh 73 thành lập Quận 11. Kết quả là Quận 11 được kết thành bởi những phần đất của Quận 5 và Quận 6. Đặc biệt, nơi đây năm 1937 đã hình thành những chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ Sài Gòn - Gia Định dưới sự lãnh đạo của Đảng. “Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định” trong đó có một phần máu thịt của Quận 11. Chính vì vậy, hàng năm, vào các dịp lễ tết, kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, lãnh đạo Quận 11 đều tổ chức đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận 11 Đào Thanh Long trao quà cho các gia đình chính sách huyện Đức Hòa, tỉnh Long An Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận 11 Đào Thanh Long trao quà cho các gia đình chính sách huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng tri ân về nghĩa tình đối với những gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng ghi nhận đối với sự quan tâm của Ban Hoa vận TPHCM, lãnh đạo Quận 11 đối với các gia đình chính sách của địa phương trong thời gian qua góp phần động viên rất lớn cho các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Dịp này, Quận 11 đã trao tặng 35 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo