Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tăng cường truyền thông, phổ biến pháp luật cho phụ nữ, trẻ em

Các đại biểu tham dự đã tích cực đóng góp ý kiến tại buổi truyền thông.

 (Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/2, Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố đã phối hợp các đơn vị Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận, Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Công an, Nhà thiếu nhi Quận 11 tổ chức truyền thông và phổ biến pháp luật về “Phòng, chống bạo lực và xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em” tại sân công viên chung cư Lạc Long Quân Khu phố 5, Phường 5.

Đến dự có các đồng chí: Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam – Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM; Võ Quốc Bảo, Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy.

Báo cáo viên Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ Quyền trẻ em Thành phố đã chia sẻ các kiến thức cần thiết để nhận diện và đấu tranh với tình trạng bạo lực và xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em. Đồng thời, hướng dẫn các kỹ năng cho trẻ em cách tự vệ khi bị xâm hại. Bà đặc biệt nhấn mạnh: “Áp dụng quy tắc bàn tay vàng khi giao tiếp cho trẻ nhằm hạn chế khả năng xâm hại. Một trong những kỹ năng phòng chống xâm hại cho trẻ em quan trọng mà người lớn nên dạy cho trẻ đó là kiến thức về giới tính và các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Dạy trẻ không cho người khác chạm vào các vùng nhạy cảm. Dạy trẻ không giữ bí mật, báo cho bố mẹ thầy cô khi bị đe dọa. Dạy trẻ một số kỹ năng xử lý đối với người lạ”.

Buổi truyền thông đã thu hút hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân và trẻ em sinh sống tại khu vực chung cư Lạc Long Quân Phường 5 tham dự. Các em thiếu nhi và đại biểu tham dự đã tích cực đóng góp ý kiến trao đổi, thảo luận, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc đã tạo không khí sôi nổi cho buổi truyền thông.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo