Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Liên đoàn Teqball quốc tế hỗ trợ TPHCM đẩy mạnh phát triển Teqball

Chủ tịch Liên đoàn Teqball quốc tế trao tặng trang thiết bị tập luyện cho Trung tâm TDTT Hoa Lư

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/6, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã có buổi làm việc với Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) về việc mở rộng hợp tác quốc tế, giao lưu, hỗ trợ công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên, tổ chức giải teqball quốc tế để đẩy mạnh phát triển môn thể thao mới lạ và hấp dẫn này tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TPHCM chủ trì buổi tiếp, cùng đại diện Sở Ngoại vụ, lãnh đạo Trung tâm TDTT Hoa Lư. Ông Gabor Borsanyi, Chủ tịch Liên đoàn Teqball quốc tế dẫn đầu đoàn công tác. Cùng dự có ông Gabor Lehócz, Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đánh giá, Teqball là môn thể thao mới, thú vị và đã thể hiện được sức hút lớn, có sự phát triển rất nhanh trên thế giới và hiện đang được vận động đưa vào chương trình thi đấu Olympic. Dự kiến vào tháng 10 tới, TPHCM sẽ là thành phố đại diện châu Á đăng cai giải Teqball quốc tế thu hút khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. 

TPHCM cũng vừa có đoàn công tác sang Hungary và Tây Ban Nha tham dự giải Teqball và giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Theo ông Nguyễn Nam Nhân, TPHCM là nơi du nhập các môn thể thao mới và lan tỏa ra cho các tỉnh, thành trong cả nước. Môn teqball là một trong những môn thể thao phát triển rất nhanh trên thế giới, là môn thể thao rất thú vị và cũng rất là phù hợp với thể chất, thể lực và kỹ thuật của người Việt Nam.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM (thứ tư từ trái sang) cùng đoàn lãnh đạo Liên đoàn Teqball quốc tế Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM (thứ tư từ trái sang) cùng đoàn lãnh đạo Liên đoàn Teqball quốc tế

Ông Gabor Borsanyi, Chủ tịch Liên đoàn Teqball quốc tế cho biết, Liên đoàn sẽ hỗ trợ hết sức để đẩy mạnh phát triển Teqball tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Gabor Borsanyi đề nghị TPHCM sớm có kế hoạch đưa các huấn luyện viên, vận động viên đến Liên đoàn Teqball quốc tế tại Hungary để tập huấn và đến một số nước lân cận để tham dự, theo dõi một số giải đấu, từ đó giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Ông Gabor Borsanyi cũng hy vọng, năm 2025, TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức giải Teqball quốc tế quy mô lớn, chào mừng kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary.

Dịp này, Liên đoàn Teqball quốc tế thông qua Công ty Đầu tư thể thao Sài Gòn trao tặng Trung tâm TDTT Hoa Lư 2 bàn Teqball để lực lượng vận động viên tập luyện bộ môn này.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo