Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Việt Nam - Thái Lan 1-2: Trận thua đáng tiếc của đội chủ nhà

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số nhưng đội chủ nhà đã thua đáng tiếc 1-2 trước đội Thái Lan. (ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn)- Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2024 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức đã khép lại vào tối 10/9 với cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội tuyển Thái Lan.

Do trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan không thể diễn ra vì ảnh hưởng của bão Yagi nên giải đấu này chỉ còn hai trận là Việt Nam – Nga và Việt Nam – Thái Lan, đồng thời danh hiệu vô địch cũng bị hủy. Dù vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan vào tối 10/9 là rất quan trọng cho cả hai đội khi đây là cơ hội để các nhà cầm quân thử nghiệm, rà soát lực lượng trước thềm ASEA Cup 2024.

Ở đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã có một số điều chỉnh so với trận gặp đội tuyển Nga. Nguyễn Fillip vào bắt chính thay cho Đặng Văn Lâm. Ở tuyến trên, Quang Hải, Văn Đức, Hồng Duy, Tiến Linh vào sân ngay từ đầu để gia tăng sức mạnh trên hàng hàng tấn công. Trong khi đó Thái Lan dù thiếu một số trụ cột ở chuyến thi đấu này, nhưng bộ khung của họ vẫn rất mạnh, đủ để tạo sự kiêng dè ở phía đội chủ nhà.

Tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu, đến phút 21, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ nỗ lực của Tiến Linh. Anh đột phá nhanh vào vòng 16m50, dù bị hậu vệ Elias áp sát và đẩy ở phía sau nhưng vẫn kịp tung cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành đội Thái Lan. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ giữ được 5 phút khi bị đội Thái Lan gỡ hòa ở phút 26. Từ pha đá phạt của Worachit, tiếp đến là pha đánh đầu kiến tạo của Gustavsson cho Suphanat đánh đầu nối cận thành tung lưới đội chủ nhà.

Hoàng Đức nỗ lực tung cú sút trước hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan. (ảnh: Minh Hoàng) Hoàng Đức nỗ lực tung cú sút trước hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan. (ảnh: Minh Hoàng)

Quãng thời gian cuối hiệp 1, trận đấu có một số tình huống tranh cãi giữa cầu thủ đôi bên. Ở vào thời điểm ấy, Thái Lan đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 ở phút 40 từ cú dứt điểm của Gustavsson. Gustavsson sinh ở Thụy Điển, hiện chơi bóng tại Nhật Bản. Đây là trận ra mắt của anh, với 1 bàn, 1 kiến tạo.

Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam nỗ lực dâng cao tấn công nhằm hy vọng tìm bàn gỡ. Nhiều cơ hội ghi bàn đã trôi qua trước mũi giày của các chân sút Việt Nam, trong đó 1 lần xà ngang đã cứu thua cho đội tuyển Thái Lan từ cú sút của Hoàng Đức. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo