Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Đội TPHCM giành trọn 3 điểm ở trận ra quân giải U19 nữ Vô địch quốc gia 2024

Niềm vui của các cô gái TPHCM sau bàn thắng quyết định ở phút bù giờ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/9, giải bóng đá U19 nữ Vô địch quốc gia 2024 đã chính thức khởi tranh tại Hà Nội. Các cầu thủ nữ TPHCM đã giành chiến thắng ở trận ra quân trước Zantino Vĩnh Phúc với tỷ số 1-0.

Giải năm nay có 6 đội tham gia gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TPHCM, Thái Nguyên T&T, Sơn La và đội tân binh Zantino Vĩnh Phúc. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về để tính điểm xếp hạng chung cuộc Giải diễn ra từ ngày 18/09/2024 đến ngày 19/10/2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (lượt đi) và Sân vận động Hà Nam (lượt về).

Trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, đội TPHCM gặp Zantino Vĩnh Phúc, trước đội bóng tân binh, các cầu thủ nữ TPHCM đã chủ động lối chơi tấn công nhanh ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Zantino Vĩnh Phúc đã sớm vận hành sơ đồ thi đấu khá thấp, tổ chức phòng ngự chặt chẽ để tránh bị dẫn bàn trước.

Lối đá thiên về phòng ngự với số đông đã giúp đội Zantino Vĩnh Phúc hạn chế nhiều tình huống nguy hiểm, tiếp cận sâu vào vòng 16m50 từ phía đội TPHCM. Trong hiệp 1, các cầu thủ TPHCM thi đấu tốt hơn và tạo nhiều cú dứt điểm cầu môn nhưng đều không chuyển thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, đội TPHCM tiếp tục duy trì sức ép và ngày càng khiến đối phương gặp khó khăn khi dần lộ những vấn đề về thể lực. Khi nhiều người nghĩ về 1 trận hòa đầy tiếc nuối cho đội TPHCM thì vào phút 90 (+2), từ pha đá phạt ở biên trái, Kim Hoa băng vào dứt điểm cận thành ghi bàn thắng quý giá cho TPHCM.

Chiến thắng chật vật nhưng cũng là kết quả xứng đáng cho cô trò HLV Lưu Ngọc Mai ở giải đấu mà đội hướng đến mục tiêu vô địch. Ở trận đấu diễn ra sau đó, hai đội Hà Nội và Phong Phú Hà Nam bất phân thắng bại với tỷ số hòa 2-2.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo