Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Khởi tranh V-League 2024/2025: Quyết liệt ngay vòng đầu tiên

Trần Gia Bảo (bên trái), ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho HA.GL

(Thanhuytphcm.vn) - V-League 2024/2025 đã được khởi tranh trong hai ngày 14 và 15/9. Mùa giải năm nay với sự tham dự của 14 đội, thi đấu theo thể thức cũ là đá vòng tròn 2 lượt tính điểm xác định đội vô địch. Tính cạnh tranh quyết liệt đã sớm đến ngay từ vòng đầu tiên.

Bất ngờ lớn nhất là trận thua 0-1 của đương kim vô địch Nam Định trên sân Hà Tĩnh khi mà đội chủ nhà vốn lận đận ở mùa bóng trước và giành suất trụ hạng vào giờ chót. Kết quả trên càng cho thấy mọi chuyện rất khó lường ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, có 2 đội chủ nhà cùng thua trận, đó là Thanh Hóa - B.Bình Dương 1-2 và Quảng Nam - HA.GL 0-4.

Nếu như trên sân Thanh Hóa, Tiến Linh tỏa sáng khi ghi cả hai bàn thắng cho đội khách thì trên sân Hòa Xuân, trong 4 bàn thắng của HA.GL có 1 pha lập công của Gia Bảo. Chân sút này năm nay mới 16 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng trong lịch sử V-League.

Trận đấu muộn nhất của vòng 1 diễn ra vào tối 15/9 trên sân Thống Nhất giữa CLB TPHCM và Thể Công Viettel. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà ra mắt nhiều gương mặt mới sau khi chia tay gần 10 cầu thủ trong giai đoạn chuyển nhượng trước đó. Thậm chí CLB TPHCM còn làm mới cả dàn ngoại binh so với mùa bóng trước.

CLB TPHCM (áo đỏ) bất phân thắng bại cùng Thể Công Viettel. Ảnh: Dũng Phương CLB TPHCM (áo đỏ) bất phân thắng bại cùng Thể Công Viettel. Ảnh: Dũng Phương

Gương mặt đáng chú ý ở CLB TPHCM trong trận này là thủ môn Patrick Lê Giang, người được tin tưởng trao băng thủ quân và những thể hiện của anh xứng đáng với sự kỳ vọng khi chỉ huy thành công hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Trận đấu diễn ra cân bằng và khép lại với kết quả bất phân thắng bại qua tỷ số 0-0. Kết quả khá đáng tiếc cho CLB TPHCM khi họ thi đấu lấn lướt hơn, nhất là trong hiệp hai nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo