Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vào bán kết giải Vietnam Open 2024 sau chiến thắng nghẹt thở

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến bán kết sau chiến thắng vất vả trước đối thủ Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều tối 13/9, tay vợt nữ Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng trước đối thủ người Nhật Asuka Takahashi với tỉ số 2-1 để giành vé vào bán kết giải cầu lông Vietnam Open 2024, diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM.

Vietnam Open là giải đấu mà tay vợt chủ nhà Nguyễn Thùy Linh giành chức vô địch 2 năm liên tiếp 2022 và 2023. Ở giải năm nay, nhà đương kim vô địch được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ. Trận tứ kết giữa Nguyễn Thùy Linh và hạt giống số 5 AsukaTakahashi đã mang đến cho khán giả những diễn biến hấp dẫn đến nghẹt thở.

Ván đầu tiên, Asuka Takahashi vượt lên dẫn trước và duy trì ưu thế dẫn điểm. Tuy nhiên, Nguyễn Thùy Linh đã kiên cường bám đuổi để cân bằng tỷ số 12-12, sau đó bắt đầu vượt lên giành chiến thắng 21-15.

Đến ván 2, tay vợt Nhật Bản Takahashi đã có màn trình diễn hiệu quả hơn để giành chiến thắng 21-17, cân bằng tỷ số 1-1 và đưa trận đấu sang ván 3 quyết định. Ván đầu này tiếp tục chứng kiến những cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Thùy Linh tạo ra cách biệt 8-5, nhưng rồi để bị gỡ hòa 8-8. Sau đó đến lượt Takahashi dẫn 14-12 nhưng cũng bị gỡ hòa. Thùy Linh sau đó vượt lên với tỷ số 20-17, chiến ưu thế lớn để kết thúc trận đấu. Nhưng tay vợt người Nhật đã thi đấu hết sức kiên cường để cân bằng điểm số 20-20.

Thời khắc căng thẳng đến nghẹt thở, tay vợt Nguyễn Thùy Linh vẫn duy trì sự tập trung, bình tĩnh hóa giải những pha lên lưới của Takahashi để ghi 2 điểm quan trọng, mang về chiến thắng 22-20, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà trên khán đài như tiếp thêm sức mạnh cho nhà đương kim vô địch, chứng tỏ bản lĩnh ở thời điểm quyết định.

Trước đó, ở trận tứ kết đơn nam, tay vợt Lê Đức Phát đã để thua đối thủ Trung Quốc, Wang Zheng Xing (hạng 82 thế giới) sau 2 ván đấu, với các tỉ số 16-21 và 14-21.

Đối thủ của Nguyễn Thùy Linh tại bán kết Vietnam Open 2024 sẽ là hạt giống số 4 Lin Hsiang Ti (Đài Loan-Trung Quốc). Thùy Linh cũng là đại diện duy nhất của chủ nhà Việt Nam còn trụ lại tại giải, khi các tay vợt khác đều đã dừng bước.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo