Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Cờ vua Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Olympiad 2024

Đội tuyển cờ vua Việt Nam tại Olympiad 2024. Cả 2 đội nam và nữ đều toàn thắng sau 2 trận đầu tiên. (Ảnh: L.M.Châu)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/9 (giờ Việt Nam), đội tuyển cờ vua nam và đội nữ Việt Nam đã cùng giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Olympiad 2024, diễn ra tại Budapest, Hungary. Đáng chú ý, kỳ thủ Lê Quang Liêm có trận ra quân đầu tiên và góp công mang về chiến thắng thuyết phục.

Ở trận mở màn gặp đội tuyển Liechtenstein khá chênh lệch, Lê Quang Liêm được xếp nghỉ ngơi. Lần lượt Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh và Bành Gia Huy có chiến thắng tương đối dễ dàng trước đối thủ. Sang trận thứ 2 gặp đối thủ Bangladesh, kỳ thủ Lê Quang Liêm mới xuất trận, cùng với các đồng đội Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh và Bành Gia Huy, trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn được nghỉ ngơi vòng này.

Với hệ số elo 2741, Quang Liêm được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Mohamad Fahad Rahman (elo 2419) và không quá khó khăn để giành chiến thắng tại bàn 1. Ở các bàn khác, Lê Tuấn Minh và Trần Tuấn Minh cùng đánh bại các đối thủ Manon Reja Neer và Hossain Enamul. Trong khi đó, kỳ thủ trẻ Bành Gia Huy để đối thủ Murshed Niaz cầm hòa.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi 3,5-0,5, có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tạm xếp hạng 24. Theo kết quả bốc thăm, ở trận thứ 3, đối thủ của tuyển Việt Nam là Kazachstan. Đây là đối thủ có đội hình mạnh và đồng đều, đang có phong độ tốt với 2 trận thắng.

Trong khi đó, ở bảng nữ, đội tuyển Việt Nam cũng có chiến thắng thuyết phục 3,5-0,5 trước đội tuyển Ireland không được đánh giá cao. Ở trận này, Võ Thị Kim Phụng được nghỉ ngơi. Nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên có trận ra quân đầu tiên và dễ dàng vượt qua đối thủ Kanyamarala Trisha. Kỳ thủ Lương Phương Hạnh đánh bại O’Gorman Alice, còn Lê Thanh Tú giành chiến thắng trước Putar Lara. Riêng Bạch Ngọc Thùy Dương chia điểm với Mirza Diana.

Thắng trận này, tuyển nữ Việt Nam vươn lên xếp hạng 12 sau 2 lượt đấu. Ở trận thứ ba, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Singapore.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo