Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

HLV Troussier chốt danh sách tham dự Asian Cup 2023

Triệu Việt Hưng (giữa) trên sân tập cùng đội tuyển Việt Nam vào tối 11/1

(Thanhuytphcm.vn) - Tối muộn ngày 11/1 (giờ Việt Nam), HLV Troussier đã chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Danh sách được HLV người Pháp chốt sớm hơn 1 ngày so với quy định của LĐBĐ châu Á (AFC).

Ngoại trừ Triệu Việt Hưng được xem khá bất ngờ khi bị loại, 3 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt trẻ gồm tiền vệ Phạm Văn Luân, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Theo LĐBĐ Việt Nam, việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng. Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu với Kyrgyzstan vừa qua (thua 1-2), ông còn quan sát thêm buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là đúng đắn.

Asian Cup 2023 đang đến gần nên sau trận đấu với Kyrgyzstan, HLV Troussier đã cho cả đội nghỉ trọn ngày 10/1, đến chiều 11/1 mới trở ra sân tập kéo dài đến buổi tối nhằm khớp với khung giờ của trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Trước buổi tập này, HLV Philippe Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. Ông khen ngợi sự cố gắng, khẳng định mình của tất cả các cầu thủ và cho rằng tất cả đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng. “Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh. Đáng chú ý, và cũng là tin mừng với đội tuyển Việt Nam là hậu vệ Duy Mạnh đã hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập.

Asian Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào tối 12/1 với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Australia ở bảng A. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, trận ra quân vào lúc 18g30 ngày 14/1. Sau đó lần lượt gặp đội tuyển Indonesia (19/1) và Iraq (24-1).

Danh sách chính thức 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự VCK AFC Asian Cup 2023

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Lê Ngọc Bảo, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh.

Tiền vệ: Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Khuất Văn Khang, Lê Phạm Thành Long.

Tiên đạo: Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Trương Tiến Anh.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo