Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chi bộ Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã tổ chức chuyến về nguồn ​

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Chi bộ Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã tổ chức chuyến đi Về nguồn với hành trình “Tìm về lịch sử căn cứ Trung ương cục miền Nam” cho toàn thể đảng viên chi bộ.

Đây là dịp để các đồng chí đảng viên ôn lại lịch sử vẻ vang và truyền thống yêu nước của dân tộc, tưởng niệm và ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước nhân dịp Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Tại đây, các đồng chí đã được tìm hiểu về quá trình xây dựng, phát triển của khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam và phong trào cách mạng miền Nam các thời kỳ, là vùng căn cứ địa của cách mạng miền Nam, đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt từ Trung ương Đảng đến Bộ chỉ huy tiền phương miền Nam. Tham quan các hiện vật lịch sử liên quan đến sinh hoạt trong chiến khu của các chiến sĩ cách mạng miền Nam như: khu nhà lá, nhà hội họp tập thể, bếp Hoàng Cầm, các hầm nổi chữ A, hệ thống giao thông hào, công sự chiến đấu, khu nhà làm việc của các đồng chí lãnh đạo như: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt…

Đồng chí Thượng Mỹ An, Bí thư chi bộ, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn nhận định qua đợt sinh hoạt chuyên đề này đã khơi dậy niềm tự hào, sự xúc động của các đảng viên về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo, quả cảm, vượt mọi gian khổ hy sinh của quân và dân ta. Từ đó giúp cho đảng viên tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, khơi dậy, cũng như phát huy lòng tự hào dân tộc, tinh thần xung kích đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên Saigontourist trong hoạt động kinh doanh của đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ luôn được Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Do vậy, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là yếu tố rất quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo