Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng

Đồng chí Hồ Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phát biểu chị đạo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 27/9, tại Khách sạn Kim Đô, Khối Thi đua 1 và 2 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã phối hợp tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong 9 tháng đầu năm 2024, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trọng tâm cho 3 tháng cuối năm. 

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: đồng chí Hồ Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; đồng chí Tạ Thị Tuyết Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 1; đồng chí Trần Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Bến Thành, đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 2; cùng sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy;  các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các đơn vị trong Khối thi đua 1 và 2.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng nhân kỷ niệm 76 năm thành lập, đồng thời báo cáo kết quả nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Khối trong 9 tháng đầu năm. Khối đã tham mưu tổng kết nhiệm vụ chính trị, kiểm tra, giám sát và phòng chống tham nhũng theo Quy định 1374-QĐ/TU; đề xuất các chương trình hành động cụ thể, tập trung giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng và Nghị quyết của Đảng. Các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy như: Kết luận 21-KL/TW, Chỉ thị 11-CT/TU…cũng đã được triển khai nghiêm túc, giúp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Với chủ đề “Công tác chuẩn bị Đề án Nhân sự Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phục vụ Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030,” hội nghị tập trung thảo luận các thuận lợi và khó khăn trong công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp. Các ý kiến đóng góp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong việc giữ vững kỷ cương và tăng cường sức chiến đấu của Đảng.

Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong 9 tháng đầu năm 2024 Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong 9 tháng đầu năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Nam đánh giá cao nỗ lực của Khối Thi đua 1 và 2 trong việc hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết giúp nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng, đảm bảo sự trong sạch và vững mạnh của tổ chức Đảng.

Trong giai đoạn tiếp theo, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các đơn vị thuộc Khối Thi đua 1 và 2 sẽ tiếp tục rà soát, đảm bảo tiến độ và chất lượng các chỉ tiêu thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024. Đồng thời, các đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm các quy định, quy trình của Trung ương và Thành ủy trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỷ luật Đảng, với trọng tâm là cấp ủy chi bộ cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ vững mạnh, phát triển bền vững.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo