Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón nhận danh hiệu Travelife Partner

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón nhận danh hiệu Travelife Partner

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/8, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức lễ công bố danh hiệu Travelife Partner và Tuyên bố ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam, nhân kỷ niệm 49 năm thành lập thương hiệu Saigontourist (1/8/1975 - 1/8/2024).

Trong những năm qua, Lữ hành Saigontourist đặc biệt chú trọng triển khai chính sách bền vững, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân viên, khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, phát động, lan tỏa các thông điệp ý nghĩa và tổ chức chương trình trồng cây tại các địa phương trên cả nước, góp phần tạo mảng xanh và bảo vệ môi trường, tiên phong “Sống Xanh - Du lịch Xanh”.

Năm 2024, Lữ hành Saigontourist triển khai chiến dịch “Mua 1 tour - Góp 1 cây xanh - Có cây là có rừng”, mỗi du khách trên toàn quốc mua tour sẽ góp thêm 1 cây xanh vào chương trình trồng cây “Sống xanh - Du lịch xanh” của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist.

Bên cạnh đó, thực hiện bảo vệ cảnh quan môi trường, làm sạch rác ở bờ biển và khu vực rừng tại các điểm đến du lịch, kết hợp trồng cây phủ xanh đồi trọc, bãi đất trống. Đặc biệt, hệ thống các đối tác của Công ty sẵn sàng ký cam kết cùng giảm thiểu tối đa những tác hại dưới mọi hình thức đến môi trường sống, nâng cao chất lượng không khí, nguồn nước và gia tăng các lợi ích cộng sinh trong cộng đồng con người - thiên nhiên - sinh vật tự nhiên và vật nuôi.

Với thế mạnh hàng đầu trong mảng du lịch quốc tế và tập trung nguồn lực cho các chiến lược tăng cường thu hút, tạo ra những sản phẩm phù hợp với xu thế của du khách quốc tế, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Nguyễn Thành Lưu cho biết, Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh. Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu. Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương. Với nhận thức cao của từng du khách, mức phủ rộng và nhanh chóng của các kênh thông tin như mạng xã hội, trang đánh giá điểm đến… sự thấu hiểu và hợp tác của mỗi du khách trong và ngoài nước đang giúp chiến lược “Sống xanh - Du lịch xanh - Tăng trưởng bền vững” của Lữ hành Saigontourist đi đúng hướng, đáp ứng toàn diện các tiêu chí của Travelife.

Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Travelife là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu. Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên, bao gồm ABTA (Hiệp hội Du lịch Anh), PATA (Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.

Để đạt được danh hiệu này, Lữ hành Saigontourist trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, Lữ hành Saigontourist đã nỗ lực thực hiện 147 tiêu chí liên quan đến quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu; quản trị dữ liệu thông tin khách hàng. “Các tiêu chuẩn Travelife trong hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động” - ông Nguyễn Thành Lưu khẳng định.

Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Nguyễn Thành Lưu phát biểu tại lễ công bố Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Nguyễn Thành Lưu phát biểu tại lễ công bố

Theo ông Naut Kusters, Quản lý tổ chức Travelife, Lữ hành Saigontourist đã cam kết phát triển bền vững đang ngày càng được chú trọng trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Ông Naut Kusters tin tưởng giải thưởng Travelife Partner được trao cho Lữ hành Saigontourist sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam cùng quan tâm và hướng đến các tiêu chí bền vững.

Tại lễ công bố, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp Dự án Bảo vệ Động vật hoang dã nguy cấp (STW) tuyên bố ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam.

Giám đốc Văn phòng Dự án STW - WWF Michelle Owen cho rằng, vai trò của Ngành Du lịch lữ hành trong phòng chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật và trao hoa chúc mừng hai đơn vị cam kết ủng hộ những hoạt động và sáng kiến nhằm giảm thiểu nhu cầu và chống buôn bán, tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam. “Lữ hành Saigontourist trong việc chủ động đấu tranh chống nạn buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật, góp phần sớm đạt đến mục tiêu Việt Nam không còn là điểm đến mua bán các sản phẩm động vật hoang dã” - Michelle Owen bày tỏ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo