Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy có văn bản chỉ đạo ban thường vụ các quận ủy, huyện ủy tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu ban thường vụ các quận ủy, huyện ủy thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 28-5-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân theo quy định của Đảng và Luật Tiếp công dân, gắn việc tiếp công dân với xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Bên cạnh đó, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc tại cơ sở; tăng cường tổ chức đối thoại, đặc biệt là các hộ dân chịu ảnh hưởng khi triển khai thực hiện các dự án để tạo được sự đồng thuận của nhân dân, không để xảy ra “điểm nóng”, không để xảy ra tình trạng công dân tập trung khiếu kiện đông người tại trụ sở các cơ quan của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.
Ban Thường vụ Thành ủy chỉ rõ, bí thư quận ủy, huyện ủy, chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước Thường trực Thành ủy nếu để xảy ra tình trạng công dân tập trung khiếu kiện đông người và tình trạng cán bộ, công chức không thực hiện đúng quy định pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…