Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Đại sứ Khamphao Ernthavanh

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 25/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh đến chào ra mắt.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh có nhiệm kỳ công tác thành công; đồng thời khẳng định, TPHCM luôn có ý thức thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào.

Sau khi nghe Đại sứ Khamphao Ernthavanh trao đổi một số thông tin trong buổi Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp đồng chí Khamphao Ernthavanh, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, UBND TPHCM sẽ cụ thể hóa các chủ trương này, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hiện nay, TPHCM đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với một số địa phương của Lào như: Thủ đô Vientiane và các tỉnh Champasak, Savannakhet… TPHCM xác định tập trung hợp tác với các địa phương của Lào trước hết trên lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch; đào tạo nguồn nhân lực, y tế; hợp tác về nông nghiệp, phát triển nông thôn. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong muốn, Đại sứ Khamphao Ernthavanh sẽ hỗ trợ, kết nối thúc đẩy các chương trình hợp tác này.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Khamphao Ernthavanh Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Khamphao Ernthavanh

Thông tin về một số hoạt động sẽ được triển khai trong tháng 4/2024 nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác cụ thể giữa TPHCM và các địa phương của Lào, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh, với trách nhiệm, tình cảm của mình, TPHCM trong khả năng của mình sẽ hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM, cộng đồng doanh nghiệp, công dân Lào và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh chúc mừng TPHCM đã có những bước phát triển nhanh chóng, đời sống người dân được cải thiện… Nhấn mạnh những kết quả trong quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện của Việt Nam và Lào, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh đánh giá cao kết quả hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào.

Đại sứ Khamphao Ernthavanh cũng bày tỏ sự thống nhất thời gian tới TPHCM cần tăng cường các chương trình hợp tác với các địa phương của Lào, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội giữa các bên.

Đại sứ Khamphao Ernthavanh khẳng định sẽ cùng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM làm cầu nối, thúc đẩy  mạnh mẽ chương trình hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào, góp phần thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa 2 nước Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo