Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM sẽ có những định hướng, chiến lược phát triển thực hiện theo kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Phan Văn Mãi trao đổi với các phóng viên báo chí.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 26/7, trao đổi với phóng viên báo chí về công tác tổ chức Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TPHCM, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP đã tổ chức chu đáo lễ viếng, lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất TPHCM. Đây là tình cảm của TPHCM đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo có rất nhiều tình cảm, kỳ vọng, tâm huyết và đặc biệt đã có những định hướng, chiến lược cho TP trong phát triển, cũng như những cơ chế vượt trội, giúp TPHCM khơi dậy tiềm năng, qua đó đã tháo gỡ khó khăn để phát triển.

Đồng chí Cao Huy trao đổi với các phóng viên báo chí. Đồng chí Cao Huy trao đổi với các phóng viên báo chí.

Thời gian sắp tới, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các cơ chế chính sách theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

“TPHCM sẽ nghiên cứu để triển khai nhiều chương trình, đề án để biến những tư tưởng, tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thông qua các Nghị quyết này trở thành hiện thực để TPHCM là trung tâm lớn, là đầu tàu của cả nước, để đóng góp cho sự phát triển của đất nước…” - đồng chí Phan Văn Mãi cho biết.

Quang cảnh lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng Quang cảnh lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng

Cũng trả lời phóng viên báo chí, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy cho biết, qua 2 ngày tổ chức Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Ban Tổ chức Tang lễ đã chứng kiến những hình ảnh rất xúc động của cán bộ, đảng viên và nhân dân thể hiện tấm lòng tôn kính đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; thậm chí có cả các em học sinh lớp 4 cũng đến viếng và viết những dòng cảm nghĩ rất xúc động về Tổng Bí thư. Đặc biệt có rất nhiều các bạn trẻ đến viếng Tổng Bí thư thể hiện tấm lòng tôn kính đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…

Long Hồ - Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo