Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM và Kuwait có nhiều cơ hội hợp tác

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Talal A S H Alhazza, Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM chào từ biệt.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/7, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Talal A S H Alhazza, Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhìn nhận trong thời gian nhiệm kỳ của Tổng Lãnh sự tại TPHCM lần này tuy thời gian không dài chỉ hơn 1 năm, tuy nhiên lãnh đạo TPHCM trân trọng ghi nhận và đánh giá ông đã có nhiều nỗ lực đóng góp để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước, đặc biệt là kết nối thúc đẩy các hoạt động với TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, trong chiến lược đối ngoại trọng tâm của Việt Nam rất quan tâm đến Kuwait, đến các nước Trung Đông. Cho nên TPHCM rất tin tưởng quan hệ giữa TPHCM và Kuwait sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội để hợp tác.

Mặc dù Tổng Lãnh sự quán Kuwait không mở cửa tại TPHCM, nhưng TPHCM sẽ tiếp tục các hoạt động để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các đối tác của Kuwait thông qua các hiệp hội, quỹ đầu tư và vẫn có thể tiến hành các hoạt động hợp tác trong điều kiện không có cơ quan ngoại giao ở TPHCM.

Ông Talal A S H Alhazza, Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND TPHCM đã tạo điều kiện và giúp đỡ hỗ trợ trong suốt thời gian làm việc tại TPHCM. Thông qua Chủ tịch UBND TPHCM, ông Talal A S H Alhazza chuyển lời chia buồn của bản thân ông và thay mặt chính phủ, toàn thể nhân viên Tổng Lãnh sự quán Kuwait gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Việt Nam, gia đình Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Lãnh sự Kuwait khẳng định dù Tổng Lãnh sự quán Kuwait đóng cửa nhưng ông vẫn luôn quan tâm và hy vọng sẽ có những quan hệ hợp tác tích cực hơn trong tương lai. Đất nước Kuwait tự hào có mối quan hệ lớn với Việt Nam và với mối quan hệ này chắc chắn sẽ có thành tựu tốt đẹp trong tương lai. Kuwait luôn quan tâm đến Việt Nam điều này thể hiện qua những dự án và sẽ hợp tác với Việt Nam trong tương lai trên lĩnh vực giáo dục, kinh tế, thương mại, công nghiệp,…

Ông Tổng Lãnh sự đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM, sự phát triển mạnh mẽ của TP và khẳng định trong tương lai TP sẽ phát triển nâng lên tầm cao mới; Kuwait sẽ tiếp tục tận dụng nhiều cơ hội để phát triển mối quan hệ với TPHCM.

Thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi tiếp nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự chia sẻ của ông Tổng Lãnh sự Kuwait dành cho Việt Nam trước mất mát to lớn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc ông Tổng Lãnh sự gặp thuận lợi trong công việc sắp tới và mong rằng trong bất kỳ công việc cũng mong ông sẽ tiếp tục quan tâm để đóng góp thúc đẩy cho quan hệ hợp tác giữa 2 nước, trong đó có TPHCM.

TPHCM đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Kuwait và mong ông Tổng Lãnh sự sẽ có báo cáo và đề đạt đến Đại sứ quán Kuwait tại Hà Nội để có sự kết nối bao phủ hoạt động đến với TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo