Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đồng chí Trần Kim Yến trao quà cho gia đình em Phạm Thanh Thanh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/7, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Hà Thị Tố, sinh năm 1936, vợ của liệt sĩ Vũ Trọng Phúc và gia đình em Phạm Thanh Thanh, sinh năm 2012, con của liệt sĩ Phạm Thế Anh, ở khu dân cư số 8.

Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Trần Kim Yến đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ và gia đình liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn, đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Trương Hoàng Phục, sinh năm 1955, thương binh có tỷ lệ 21%, ngụ tại khu dân cư số 8; gia đình ông Phạm Quyết Thắng, sinh năm 1965, thương binh có tỷ lệ 61% và gia đình bà Trương Thị Minh, sinh 1971, vợ của liệt sĩ Võ Văn Chiến ở khu dân cư số 3.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao quà cho gia đình Phạm Quyết Thắng. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao quà cho gia đình Phạm Quyết Thắng.

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy đã thông tin các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) tại huyện Côn Đảo của đoàn công tác TPHCM như: trao trang thiết bị học tập cho Trường THCS Lê Hồng Phong; thăm 20 gia đình chính sách; viếng nghĩa trang và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến to lớn của các thương binh, người có công với cách mạng. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ học tập, noi theo.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao quà cho gia đình Trương Hoàng Phục. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao quà cho gia đình Trương Hoàng Phục.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM làm trưởng đoàn, đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo.

Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình Trần Kim Sa, sinh năm 1948, thương binh có tỷ lệ 21%, ngụ tại khu dân cư số 1; gia đình bà Trần Thị Mai, sinh năm 1954, thương binh có tỷ lệ 21%; gia đình ông Lưu Hữu Chung, sinh năm 1964, thương binh có tỷ lệ 31% và gia đình em Nguyễn Phương Anh, sinh năm 2006, con liệt sĩ Nguyễn Đình Việt, ở khu dân cư số 2.

Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho gia đình Lâm Hữu Chung. Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho gia đình Lâm Hữu Chung.

Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân đã thăm hỏi, chúc sức khỏe các gia đình chính sách, người có công; đồng thời bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các cá nhân, gia đình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dịp này, đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân bày tỏ hy vọng các gia đình chính sách, người có công phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ học tập, noi theo.

Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho gia đình Trần Kim Sa. Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho gia đình Trần Kim Sa.

* Trước đó, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà bà Lương Thị Ngũ, sinh năm 1938, vợ của liệt sĩ Nguyễn Đình Liện và gia đình bà Dương Thị Dễ, sinh năm 1931, mẹ của liệt sĩ Võ Văn Điều; gia đình anh Lê Văn Tiến, sinh năm 1948, thương binh có tỷ lệ 21%, ở khu dân cư số 5 và gia đình ông Nguyễn Đình Bá, sinh năm 1950, thương binh có tỷ lệ 81%, ở khu dân cư số 7.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như các chế độ sinh hoạt hàng ngày của các gia đình liệt sĩ, đồng chí Trần Thế Thuận ghi nhận và đánh giá cao các gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, chúc các gia đình luôn nhiều sức khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tri ân trước công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương hết lòng vì Tổ quốc, đồng chí Trần Thế Thuận mong muốn chính quyền địa phương theo sát các trường hợp thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách; kịp thời động viên tinh thần, chăm lo chu đáo các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo