Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, Thành đoàn tổ chức Chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Huỳnh Thanh Nhân; Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Mạnh Cường; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Tăng Hữu Phong…

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân, đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt thế hệ trẻ phát biểu tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM Nguyễn Hà My bày tỏ, thế hệ trẻ không được lãng quên lịch sử và những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ Liệt sĩ.

Biết ơn thế hệ cha anh, thừa kế truyền thống kiên cường của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Hà My nhấn mạnh, tuổi trẻ TP sẽ nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ

Theo đồng chí Nguyễn Hà My là công dân trẻ đang sinh sống, học tập, lao động tại TP, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy chuyên môn của mình để tham gia thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Nguyễn Hà My khẳng định, tuổi trẻ TP ghi nhớ, tri ân và có hành động cách mạng cụ thể, với tinh thần “5 Tiên phong”, không ngừng tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Với lòng biết ơn và tiếp nối truyền thống, đồng chí Nguyễn Hà My khẳng định, tuổi trẻ TPHCM đời đời khắc ghi công ơn của các anh hùng liệt sĩ, công lao của những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, xin hứa mỗi ngày sẽ cố gắng hơn, sống và cống hiến để xứng đáng với hy sinh của những thế hệ anh hùng.

Trước hơn 14.000 bia mộ liệt sĩ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên dành phút mặc niệm, dâng lên các anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm, thắp nén nhang thơm và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những người con anh hùng của đất mẹ, những người chiến sĩ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Đồng chí Tăng Hữu Phong cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đồng chí Tăng Hữu Phong cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Sau lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ.

Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM và 6 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố có gần 30.000 ngôi mộ liệt sĩ, trong đó có nhiều liệt sĩ chưa xác định được tên và còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được mộ. Trong đó, có nhiều anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi còn ở độ tuổi thanh niên.

Cùng thời điểm này, lễ thắp nến còn đồng loạt diễn ra tại các Nghĩa trang Liệt sĩ An Nhơn Tây, huyện Củ Chi; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nhà Bè - Quận 7; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bình Chánh - quận Bình Tân; Nghĩa trang Liệt sĩ Thủ Đức; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hóc Môn; Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo