Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trường THCS Lê Hồng Phong góp phần là cầu nối gắn bó, đoàn kết giữa huyện Côn Đảo với TPHCM

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao quà tặng các em học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/7, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh của Trường Trung học cơ sở (THCS) Lê Hồng Phong, nhân chuyến công tác Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham gia cùng đoàn có nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP Phạm Hồng Sơn; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Trần Thế Thuận; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; và đại diện các ban, ngành, đoàn thể của TP.

Tại chương trình, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo được khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2018 đến nay. “Đó là món quà nghĩa tình, tri ân và đoàn kết của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và nhân dân TPHCM dành tặng cho nhân dân, đặc biệt là các em học sinh của huyện Côn Đảo. Hằng năm, TP vẫn luôn quan tâm, chung sức cùng nhà trường trang bị sách vở, tài liệu tham khảo, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.”- đồng chí Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Trần Thị Diệu Thuý trao bảng biểu trưng các phần quà tặng Trường THCS Lê Hồng Phong Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Trần Thị Diệu Thuý trao bảng biểu trưng các phần quà tặng Trường THCS Lê Hồng Phong

Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý mong rằng thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong khai thác hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư; phát huy hơn nữa tinh thần hiếu học; tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt để đạt những thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập. Và trường tiếp tục là cầu nối của sự gắn bó – đoàn kết giữa huyện Côn Đảo với TPHCM.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý mong các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc; tích cực hưởng ứng chủ trương xây dựng xã hội học tập của Ðảng, Nhà nước; là cơ sở tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật, tri thức cao phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xã hội học tập rất cần các thế hệ khuyến học và thực học; đòi hỏi sự học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời. “TPHCM đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay cùng huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang con chữ, mang tri thức đến gieo mầm trên huyện đảo anh hùng rất đỗi thủy chung.”- đồng chí Trần Thị Diệu Thuý khẳng định.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý trao quà tặng các em học sinh Đồng chí Trần Thị Diệu Thuý trao quà tặng các em học sinh

Thay mặt Trường THCS Lê Hồng Phong, Hiệu trưởng Lê Trúc Thanh Tùng bày tỏ, trong thời gian qua, thầy và trò trường đã nỗ lực để nâng cao chất lượng giảng dạy, phát huy những thế mạnh về cơ sở vật chất mà các cô chú lãnh đạo TPHCM đã tài trợ. Đặc biệt, những hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được thầy cô nhà trường quan tâm triển khai thường xuyên. “Cơ sở vật chất của nhà trường và sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM trong những năm qua đã giúp cho tập thể sư phạm nhà trường cùng các em học sinh tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa và bổ ích, góp phần phát triển thế hệ học sinh tương lai của huyện Côn Đảo.”- thầy Lê Trúc Thanh Tùng nhấn mạnh.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP đã trao tặng cho Trường THCS Lê Hồng Phong các bộ sách giáo khoa, sách tham khảo, hơn 1.000 sách giáo dục kỹ năng sống và 5 bộ máy tính để bàn nhằm hỗ trợ thầy, cô và các em học sinh trong việc dạy và học tại trường.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo