Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 – 2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/8, UBND Quận 11 tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021 – 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 – 2023 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, qua đó đúc kết kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Ngô Thị Hoàng Các, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Phi Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Trần Bình, Phó Chủ tịch UBND quận.

Năm học 2021-2022 được triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với những diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động của ngành. Nhiều nhiệm vụ quan trọng không thể tiến hành theo đúng kế hoạch, ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ, việc dạy, học và đảm bảo chất lượng giáo dục, tới tư tưởng, tâm lý của đội ngũ nhà giáo, trẻ em, học sinh và các bậc phụ huynh.

Trong bối cảnh đó, ngành giáo dục đã triển khai kịp thời và hiệu quả các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong tất cả các đơn vị trường học, linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, thực hiện tốt các chỉ tiêu phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả nổi bật. Một số kết quả cụ thể như: Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,86%; Trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Kết thúc năm học, có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Nhiều em học sinh đã nỗ lực, phấn đấu, thi đua học tập, tham gia và đạt thành tích cao trong các hội thi cấp Quốc gia và cấp Thành phố.

Quận cũng tăng cường triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học tác động tích cực đến quá trình đổi mới phương pháp dạy học và quản lý giáo dục như duy trì và mở rộng thực hiện cung cấp dịch vụ tuyển sinh trực tuyến nhằm cải cách hành chính, tạo sự thuận tiện cho phụ huynh học sinh thực hiện thủ tục cho con em nhập học. Chủ động tổ chức các hoạt động giảng dạy trực tuyến trong điều kiện diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19. Tổng số cá nhân Lao động tiên tiến toàn ngành là 2.213; 6 đơn vị nhận Cờ thi đua Thành phố; 47 tập thể lao động Xuất sắc. 23 tập thể và 192 cá nhân nhận Bằng khen UBND TP.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đánh giá cao các kết quả đạt được của ngành Giáo dục Quận 11 trong năm học vừa qua để thích ứng an toàn linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng toàn xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại hội nghị. Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại hội nghị.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhấn mạnh, trong giai đoạn mới hiện nay, cần tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học trực tuyến, phát triển nền tảng dạy và học trực tuyến dùng chung, hệ thống bài giảng chuẩn hóa, kho học liệu điện tử chia sẻ; tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ các trường trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số trong giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình đề nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Ban giám hiệu các trường tiếp tục tăng cường phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung của chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban giám hiệu các trường phải quán triệt thực hiện mục tiêu kép “Vừa dạy tốt học tốt, vừa phòng chống dịch an toàn”, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là các đơn vị cần tiếp tục quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để chủ động giúp đỡ, tuyệt đối không để các em vì khó khăn về kinh tế phải nghỉ bỏ học.

Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 - 2021. Tại buổi lễ tổng kết đã trao Bằng khen của UBND Thành phố cho 47 tập thể Lao động xuất sắc, 22 tập thể và 129 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo