Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: 99% người dân hài lòng với công tác cải cách hành chính tại bộ phận một cửa UBND Phường 7

Chủ tịch UBND Phường 7 Lê Thị Kim Nhung báo cáo với đoàn công tác.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/9, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 12 gồm các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11 đã giám sát công tác cải cách hành chính năm 2022 tại UBND Phường 7, Quận 11. Tiếp đoàn công tác có đồng chí: Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Liêu Thị Liên, Bí thư Đảng ủy Phường 7; Lê Thị Kim Nhung, Chủ tịch UBND Phường 7.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND Phường 7 Lê Thị Kim Nhung chia sẻ về một số nội dung đổi mới, sáng tạo trong năm 2022 được UBND phường triển khai thực hiện nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn phường: Sau tháng cao điểm giải quyết hồ sơ hành chính ngay trong ngày như khai sinh, khai tử,… Phường tiếp tục thực hiện đến tháng 12/2022 và sẽ nghiên cứu để duy trì trong thời gian tới. Một trong những nội dung mới phường tích cực triển khai đó là thay đổi sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng hướng dẫn của Thành phố.

Chia sẻ về những vướng mắc khó khăn khi triển khai thực hiện hộ tịch dùng chung theo định hướng của Thành phố và đề xuất kiến nghị về những thực trạng trên, công chức hộ tịch UBND Phường 7, cho biết: “Từ 2 năm nay đều rà soát, nhập dữ liệu số hóa lên dữ liệu dùng chung của Thành phố, cơ bản là đã hoàn thành trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, do phần mềm của Bộ Tư pháp chưa ổn định, phần mềm hộ tịch xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến khả năng xử lý nhanh hồ sơ cho người dân, nhiều lúc phần mềm bị nghẽn dẫn đến không tiếp nhận được hồ sơ để giải quyết cho người dân được”.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao công tác triển khai thực hiện nhằm cải cách hành chính của cán bộ, công chức UBND Phường 7. Đồng chí lưu ý cần tiếp tục quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát đặc biệt là đối với từng cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa tiếp công dân để làm sao cải cách hành chính thực sự vì nhân dân, hướng đến phục vụ tốt nhất cho nhân dân.

Các đồng chí thuộc Tổ Đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 12 khảo sát tại Bộ phận 1 cửa UBND Phường 7. Các đồng chí thuộc Tổ Đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 12 khảo sát tại Bộ phận 1 cửa UBND Phường 7.

“Chúng ta cần phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đối với các vấn đề thuộc nguyên nhân chủ quan thì phải nghiên cứu các giải pháp để khắc phục, đối với các vấn đề khách quan tiếp tục đề xuất kiến nghị để từng bước tháo gỡ. Quan trọng là chúng ta cần mạnh dạn đánh giá được hiệu suất giải quyết công việc của cán bộ công chức để kịp thời chấn chỉnh hoặc động viên khích lệ đối với các cán bộ, công chức hoàn thành tốt hoặc có sáng tạo, giải pháp hay để giúp dân” – đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 12, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm ghi nhận và biểu dương nỗ lực trong công tác triển khai công tác cải cách hành chính tại UBND Phường 7, đặc biệt là tỉ lệ đánh giá mức độ hài lòng của người dân đạt tỉ lệ 99%. Đồng chí Trương Quốc Lâm đề nghị UBND Phường 7 cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để làm sao xử lý hồ sơ ngày càng nhanh chóng, rút ngắn thời gian để giải quyết được nguyện vọng chính đáng của người dân. Riêng đối với những khó khăn, vướng mắc cần bổ sung kiện toàn vào báo cáo để Tổ đại biểu ghi nhận phản ánh về Thành phố nhằm tháo gỡ trong thời gian tới. Đặc biệt là với đặc thù là một quận có đông đồng bào người Hoa sinh sống, Phường cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền hướng dẫn đối với đồng bào người Hoa.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo