Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kỷ niệm 103 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Đảng ủy Khối đã tiếp nhận bảng ghi nhớ của các đơn vị để hỗ trợ xây nhà tình thương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh

* Phát động hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”

(Website TU) - Ngày 5/6, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 103 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2014) và phát động hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Hoàng Năng đã ôn lại sự kiện có ý nghĩa lịch sử: Cách đây đúng 103 năm, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã có một quyết định quan trọng, tạo ra bước ngoặt cho cách mạng Việt Nam, làm thay đổi vận mệnh của dân tộc. Từ bến cảng Sài Gòn, Người đã ra đi tìm đường cứu nước từ đôi bàn tay trắng nhưng tràn đầy lòng yêu nước, nhiệt huyết và nghị lực.

Ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng toàn dân, toàn quân ta nêu cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực thực hiện con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, nhất là những điều căn dặn trong Di chúc của Người về điều kiện bảo đảm sự bền vững của đất nước: bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bồi dưỡng thế hệ trẻ có lối sống lý tưởng, có lòng yêu nước nồng nàn, thực hiện đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế...

Thiết thực kỷ niệm sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại đối với TPHCM và cả nước, đồng chí Nguyễn Hoàng Năng đã phát động hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”; đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn để toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thành phố bày tỏ sự tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi người tự rút ra những suy nghĩ, cảm nhận, những điều tâm đắc, trăn trở trong quá trình học tập và làm theo tấm gương của Người...

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM cũng đã tổ chức đợt vận động hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, kêu gọi xây dựng, sửa chữa 75 căn nhà dột, nhà tạm tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối đã tiếp nhận từ 62 cơ sở đảng số tiền 3 tỷ đồng để xây nhà tình thương, tình nghĩa.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo