Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khối thi đua 4 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tổ chức ký kết giao ước thi đua

Các đơn vị Khối thi đua 4 thực hiện ký kết giao ước thi đua năn 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), Khối trưởng Khối thi đua 4 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 và giao ban quý 1 năm 2023.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC.

Khối thi đua 4 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy gồm có 9 đơn vị: Tổng công ty Điện lực TPHCM, Quân sự TPHCM, Công an TPHCM, Cục Hải quan TPHCM, Bộ đội Biên phòng TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Viễn thông TPHCM và Bưu điện TPHCM.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thông qua dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động thi đua của Khối thi đua 4 năm 2023, kế hoạch phát động và tổ chức phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và nội dung ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2023.

Trong quý I năm 2023, UBKT đảng ủy các đơn vị trong Khối thi đua 4 đã chủ động triển khai thực hiện một số nội dung thi đua như: tham mưu giúp cấp ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 của cấp ủy và UBKT; một số UBKT đảng ủy trong Khối đã tham mưu cho cấp ủy triển khai và trực tiếp triển khai một số cuộc kiểm tra chấp hành, giám sát chuyên đề theo chương trình kiểm tra, giám sát năm đã đề ra; tham mưu kiện toàn thành viên UBKT đảng ủy cấp mình và cấp cơ sở; tham dự đầy đủ các hội nghị quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề theo yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy...

Trong quý II, UBKT Đảng ủy các đơn vị sẽ tiếp tục tập trung rà soát, bám sát thực hiện các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký để hoàn thành nội dung Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 đã đề ra; tham gia, hoàn thành công tác đột xuất và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp ủy, UBKT cấp trên; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua và giao ban quý 1 năm 2023 của Khối thi đua 4, các đơn vị đều có sự quan tâm tích cực đến công tác kiểm tra giám sát.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai cũng đề nghị, khi xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, cần lưu ý phải có trọng tâm, trọng điểm; trong quý II đẩy mạnh tiến độ kiểm tra, giám sát để các đơn vị có giải pháp khắc phục trong quý III, quý IV; đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ, nhất là ở những địa bàn có điểm nóng, ở lĩnh vực dễ xảy ra vi phạm, vụ việc bức xúc kéo dài; khắc phục những vi phạm khuyết điểm của những năm trước.

Góp ý về Quy chế tổ chức và hoạt động thi đua của Khối trong năm 2023, đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy yêu cầu các đơn vị cần tổ chức đạt hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công tác kiểm tra giám sát; có các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các đơn vị; có các sinh hoạt chuyên đề về kinh nghiệm, cách làm kiểm tra giám sát để tạo chuyển biến tích cực sau kiểm tra giám sát; tham mưu các giải pháp để ngăn ngừa, kéo giảm vi phạm trong cán bộ đảng viên, trong tổ chức đảng trực thuộc...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy và các ý kiến đóng góp của tại hội nghị, đồng chí Trần Vũ Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy EVNHCMC cho biết, các đơn vị trong Khối sẽ cùng thống nhất và thông qua các văn bản, để công tác kiểm tra giám sát của Khối thi 4 đạt nhiều kết quả tích cực trong thời gian tới.

Dịp này, Khối thi đua 4 – UBKT Thành ủy TPHCM cũng đã ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2023. Theo đó, 9/9 đơn vị thành viên đều đăng ký và cam kết hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu thi đua về công tác kiểm tra, giám sát năm 2023.

Tin: Thanh Nga, Ảnh: Minh Phong

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo