Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Khối thi đua 4 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban Quý III

Toàn cảnh hội nghị giao ban Quý III năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/9, tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban Quý III năm 2024, sinh hoạt chuyên đề và hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2024).

Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Nghiệp vụ III - Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các đồng chí Chủ nhiệm/Phó Chủ nhiệm, cán bộ chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các đơn vị thành viên Khối thi đua 4.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thông qua Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động những tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các đơn vị trong Khối thi đua 4 đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, Thành phố và ngành dọc cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; chỉ đạo các cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 phù hợp với điều kiện thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; tham mưu giúp cấp ủy đề nghị chuẩn y bổ sung, kiện toàn thành viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cấp mình và cấp cơ sở khi có thay đổi nhân sự. Tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024 đạt mục đích yêu cầu đề ra; tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024 cho đối tượng là cấp ủy viên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Khối thi đua 4; tham dự đầy đủ các hội nghị quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề theo yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Trong các tháng cuối năm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các đơn vị trong Khối thi đua 4 tập trung rà soát, thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký để hoàn thành nội dung Chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra trong năm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu trong phong trào thi đua yêu nước Ngành Kiểm tra của Đảng năm 2024. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các quy định, quy trình, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy về công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỷ luật đảng, nhất là đối với cấp ủy chi bộ trực thuộc cơ sở...

Hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế. Từ đó, đề ra giải pháp để tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát từ đây đến cuối năm.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Đền thờ anh hùng, liệt sỹ Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Đền thờ anh hùng, liệt sỹ Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ

Dịp này, Khối thi đua 4 tổ chức sinh hoạt với chuyên đề “Phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy đối với các cơ quan chuyên môn của cấp ủy, với địa phương trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng”.

Khối thi đua 4 - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy gồm có 9 đơn vị: Tổng công ty Điện lực TPHCM, Quân sự TPHCM, Công an TPHCM, Cục Hải quan TPHCM, Bộ đội Biên phòng TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Viễn thông TPHCM và Bưu điện TPHCM.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo