Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

U17 Việt Nam giành suất tham dự vòng chung kết châu Á 2025

Niềm vui của Viết Anh sau bàn gỡ hòa 1-1 cho đội U17 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối của bảng I vòng loại U17 châu Á 2025 diễn ra vào tối 27/10 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Niềm vui đã đến với đội chủ nhà U17 Việt Nam qua trận hòa quý giá 1-1 trước U17 Yemen để giành suất tham dự vòng chung kết.

Trước trận đấu này, cuộc so tài giữa U17 Myanmar và U17 Kyrgyzstan kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về các cầu thủ Myanmar. Điều đó đã đưa U17 Myanmar lên vị trí thứ 3, phần nào có lợi cho các cầu thủ U17 Việt Nam trong cuộc đua tranh suất tham dự vòng chung kết.

U17 Yemen có 6 điểm, hơn 2 điểm so với U17 Việt Nam nên họ dốc sức trong trận đấu này để tránh không được thua trận để bảo toàn ngôi đầu bảng. Trong khi đó với các cầu thủ chủ nhà, một tỷ số hòa cũng là điều có lợi khi xét thành tích giữa các đội nhì của 10 bảng. Chính điều đó mà đôi bên cùng nhập cuộc với thế trận chắc chắn, chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Đội U17 Việt Nam thể hiện cảm xúc sau khi giành vé vào vòng chung kết. Ảnh: Minh Hoàng Đội U17 Việt Nam thể hiện cảm xúc sau khi giành vé vào vòng chung kết. Ảnh: Minh Hoàng

Phút 13, đội khách bất ngờ có bàn thắng dẫn trước khi tận dụng thành công sai lầm của cầu thủ U17 Việt Nam. Thái Hòa để mất bóng ở gần giữa sân, một cầu thủ U17 Yemen đoạt bóng và thực hiện đường chuyền dài cho Hamdi Abdulatef bứt tốc trước khi đánh bại thủ môn Xuân Tín trong tình huống đối mặt.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ. Đến phút 30, khán giả trên sân Việt Trì đã có dịp vỡ òa cảm xúc với bàn san bằng tỷ số của U17 Việt Nam. Từ tình huống đá phạt, thủ môn đội U17 Yemen đấm bóng bị trượt, vào tầm khống chế của Hồng Quang, cú sút của chân sút này bật hậu vệ đối phương trở ra và Việt Anh nhanh chóng đá bồi tung lưới gỡ hòa 1-1.

Người hâm mộ chúc mừng HLV Roland cùng đội U17 Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: Minh Hoàng Người hâm mộ chúc mừng HLV Roland cùng đội U17 Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: Minh Hoàng

Diễn biến ở hiệp hai khá cân bằng khi hai đội chủ động đá chắc chắn, không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Những lần thay người của HLV Roland đều nghiêng về hệ thống phòng ngự nhằm đảm bảo thế trận an toàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả trên đã giúp U17 Yemen đứng đầu bảng với 7 điểm, vị trí nhì bảng thuộc về U17 Việt Nam với 5 điểm.

Theo điều lệ giải, 10 đội đầu bảng và 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết. Với 4 điểm có được (thắng Myanmar, hòa Yemen) sau khi không tính thành tích với đội cuối bảng là Kyrgyzstan (hòa 0-0), các cầu thủ Việt Nam giành suất vào vòng chung kết. Bốn đội nhì bảng còn lại giành suất đi tiếp là Trung Quốc, Oman, Iraq và Qatar.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo