Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải Yongchuan Chongqing

Tuyết Dung cố gắng ngăn chặn pha đi bóng của cầu thủ Uzbekistan. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Giải bóng đá giao hữu quốc tế Yongchuan Chongqing 2024, do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức đã khởi tranh vào chiều 23/10 trên sân vận động Trung tâm thể thao Yongchuan (Trùng Khánh, Trung Quốc). Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận khởi đầu thành công qua chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Uzbekistan.

Trên Bảng xếp hạng FIFA hiện nay, đội tuyển nữ Việt Nam đang có thứ hạng 11, trong khi Uzbekistan hạng 48. Dù khoảng cách khá xa nhưng bóng đá Uzbekistan gần đây tiến bộ rất nhanh, từ bóng đá nam, futsal và bóng đá nữ cũng không là ngoại lệ. Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã thận trọng khi tung đội hình mạnh nhất ngay ở đầu trận và vận hành lối đá tấn công nhanh.

Ngay ở phút thứ 4, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Tình huống tạt bóng vào của Tuyết Dung vô tình trở thành pha dứt điểm với quỹ đạo bóng khó chịu, làm thủ môn đội Uzbekistan bó tay nhận bàn thua đầu tiên. Lên tinh thần sau bàn thắng sớm, các cô gái Việt Nam thi đấu hay hơn và liên tục tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

(Ảnh: VFF) (Ảnh: VFF)

Đến phút 35, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển nữ Việt Nam với pha lập công của Hải Yến từ đường kiến tạo của tiền vệ Bích Thùy. Ba phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam suýt nâng tỷ số lên 3-0 khi Vạn Sự phá bẫy việt vị thành công nhưng pha dứt điểm lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những thay đổi nhân sự đến từ hai đội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi xác định Uzbekistan là đối thủ sẽ cạnh tranh với Việt Nam tại khu vực châu Á. Vậy nên đội đã cố gắng để thi đấu và giành thắng lợi. Tôi hơi tiếc khi đội tuyển nữ Việt Nam mới có 10 ngày chuẩn bị nên lối chơi chưa được nhịp nhàng. Nếu chạy đà dài hơn, tốt hơn, chúng tôi có thể ghi tới 4 bàn trước Uzbekistan, thay vì thắng 2-0”.

Ngày 29/10, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Trung Quốc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo