Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Võ sĩ boxing Hà Thị Linh xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024

Võ sĩ Hà Thị Linh (đỏ) xuất sắc giành vé đến Olympic trong trận đấu tranh suất cuối cùng tham dự Thế vận hội. (Ảnh: Cục TDTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/6, võ sĩ boxing Hà Thị Linh xuất sắc giành vé trực tiếp tham dự Olympic Paris 2024, trong ngày thi đấu kết thúc vòng loại cuối Olympic 2024 tại Thái Lan.

Tham dự vòng loại cuối Olympic, boxing Việt Nam có 11 võ sĩ tham gia tranh tài, nhưng chỉ Hà Thị Linh tiến sâu. Theo quy định, hạng cân 60kg chỉ trao 3 suất cho các võ sĩ đến Olympic, các cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trước đó 1 ngày, ở trận bán kết đụng độ đối thủ Agnes Alexiuson, Hà Thị Linh đã không thể vượt qua võ sĩ của Thụy Điển để tiến đến trận đấu chung kết nhằm đảm bảo suất dự Olympic. Chính vì thế, Hà Thị Linh phải đấu một trận play-off dành cho các võ sĩ thua ở bán kết để tranh suất. Đây là cơ hội cuối cùng của boxing Việt Nam tranh vé đến ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh ở Paris vào mùa hè 2024.

Đối thủ của Hà Thị Linh ở trận play-off tối 2/6 là võ sĩ người Phần Lan, Vilma Viitannen. Đây là võ sĩ rất mạnh thuộc top đầu thế giới khi xếp thứ 8 hạng cân 57kg nữ.

Dù vậy, nữ võ sĩ Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ, thi đấu áp đảo trong hiệp đầu, với những pha chủ động vào đòn tầm gần, giúp cô giành chiến thắng 10-9 trên 4 bảng điểm của các giám định. Sang hiệp 2, Viitanen tăng áp lực. Hà Thị Linh đáp trả bằng các tổ hợp đòn đánh nặng khi di chuyển lùi. Sang hiệp 3, Viitanen tiếp tục gây sức ép với hàng loạt pha rượt đuổi và ra đòn tầm gần uy lực. Các pha trả đòn sau đó của võ sĩ Việt Nam khiến Viitanen không thể đạt được hiệu quả trong những pha tấn công.

Chung cuộc, Hà Thị Linh giành chiến thắng 4-1 trước Vilma Viitannen với các tỉ số điểm 30/27, 29/28, 28/29, 29/28 và 29/28.

Kết quả này giúp Hà Thị Linh chính thức có tấm vé trực tiếp tham dự Olympic Paris môn boxing ở hạng cân 60kg nữ.

Đây là suất thứ hai dự Olympic của boxing Việt Nam sau nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh ở hạng cân 54kg nữ. Boxing Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đó chính là có hai đại diện góp mặt trong hai kỳ Olympic liên tiếp. Trong kỳ Olympic 2020, hai vận động viên Nguyễn Văn Đương (57kg nam) và Nguyễn Thị Tâm (51kg nữ) là những cái tên đã giành được suất tham dự.

Như vậy, thể thao Việt Nam hiện đã có 11 suất chính thức dự Olympic, gồm Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo