Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023

Công nhân vệ sinh môi trường quét dọn đường phố trong những ngày Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP về thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023.

Theo đó, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường, góp phần làm sạch đẹp đường phố và tạo không khí trong lành cho người dân trên địa bàn TPHCM đón xuân nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND TPHCM cho phép toàn ngành vệ sinh làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong thời gian cao điểm từ ngày 19/1 đến 26/2/2023 (tức ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết) để tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH), chất thải rắn xây dựng (CTRXD) trên toàn địa bàn TP. Đặc biệt là đối với đường hoa Nguyễn Huệ và các nơi tổ chức lễ hội pháo hoa vào ngày giao thừa (nếu có).

Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải quan tâm, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho đội ngũ công nhân để an tâm làm việc. Cùng với đó, yêu cầu các phương tiện chuyên dụng phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để phát sinh tình trạng rơi vãi CTRSH và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động thu gom, vận chuyển.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phải chủ trì, phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển CTRSH tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của TP trong những ngày đầu xuân.

Bên cạnh đó, cho phép xe xúc hoạt động tại một số điểm tập trung CTRSH có khối lượng lớn trên các tuyến đường của TP. Đồng thời, giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động quyết định việc sử dụng xe xúc để phục vụ cho công tác duy trì chất lượng vệ sinh đô thị trên các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, cơ quan, đơn vị có chức năng liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP theo quy định.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo