Thứ Sáu, ngày 5 tháng 7 năm 2024

Xử lý tình trạng cây xanh trên một số tuyến đường bị trám bít bằng bê tông

Sở Xây dựng TPHCM vừa chỉ đạo xử lý tình trạng cây xanh trên một số tuyến đường bị trám bít bằng bê tông. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Xây dựng TPHCM vừa có chỉ đạo về việc xử lý tình trạng cây xanh trên một số tuyến đường bị trám bít bằng bê tông xung quanh gốc cây.

Theo đó, Sở Xây dựng TP đề nghị các đơn vị tuần tra, phát hiện cây xanh, bồn cỏ bị hư hại là một trong những công tác phải được thực hiện thường xuyên khi quản lý, chăm sóc cây xanh đô thị. Do đó, các đơn vị phải yêu cầu nhà thầu chăm sóc cây xanh thực hiện đúng và đủ, để kịp thời phát hiện tình trạng cây xanh bị xâm hại (trám bít gốc cây, tập kết vật dụng xung quanh gốc cây, đóng đinh trên cây, tự ý chặt hạ, cắt tỉa cây...) và các dấu hiệu cây bị suy giảm sức sống (sâu bệnh hại, thiếu nước, hình thức chống giữ không còn phù hợp...) nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp.

Đối với việc xử lý tình trạng cây xanh bị bê tông hóa, trám bít xung quanh gốc cây bằng các vật liệu không phù hợp và sửa chữa bó vỉa, bồn cây xanh, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát để khắc phục kịp thời. Ngoài ra, các đơn vị kết hợp công tác trên với việc mở rộng không gian sinh trưởng cho cây xanh (mở rộng bồn gốc cây xanh), nhất là đối với các cây có kích thước lớn và thực hiện việc phủ bồn gốc cây xanh bằng vật liệu phù hợp (đảm bảo khả năng thấm nước) với điều kiện vỉa hè và cây xanh hiện trạng.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu tình trạng xâm hại cây xanh một cách triệt để, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị được giao quản lý cây xanh, UBND các quận huyện, TP Thủ Đức ngoài việc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, tuyên truyền còn phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân về quy định bảo vệ cây xanh, công viên vườn hoa theo Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo