Thứ Hai, ngày 8 tháng 7 năm 2024

Văn phòng UBND TPHCM nỗ lực tham mưu bảo đảm đúng quy định pháp luật và đạt hiệu quả cao

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/7, Văn phòng UBND TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn phòng 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đặng Quốc Toàn, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

6 tháng đầu năm 2024 tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 85%

Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2024, Phó Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Thành Khả cho biết, theo Quyết định số 297 của Ban cán sự Đảng UBND TP, Chương trình làm việc năm 2024 của Ban cán sự Đảng UBND TP có 57 nội dung, trong đó Quý 1 có 21 nội dung; có 11 nội dung đã hoàn thành, 10 nội dung đang triển khai thực hiện; Quý 2 có 16 nội dung; trong đó có 3 nội dung đã hoàn thành, 13 nội dung đang triển khai thực hiện.

Văn phòng đã rà soát, tham mưu văn bản đôn đốc, nhắc việc các sở, ban ngành những nội dung kết luận của UBND TP, Thường trực UBND TP giao trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, giao 900 nhiệm vụ, trong đó có 305/900 nhiệm vụ hoàn thành (33,89%); chưa hoàn thành là 595/900 nhiệm vụ (66,11%), trong đó có 130/595 nhiệm vụ chưa xử lý còn trong hạn; có 465/595 nhiệm vụ chưa xử lý đã quá hạn.

Theo Quyết định số 177/QĐ-UBND ngày 15 tháng 01 năm 2024 của UBND TP có 194 nhiệm vụ; trong đó nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2024 có 69 nhiệm vụ có 4 nhiệm vụ đã hoàn thành; còn 65 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện. Theo thống kê trên Hệ thống theo dõi nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ 6 tháng đầu năm 2024 có 364 nhiệm vụ được giao (riêng trong năm 2024 có 134 nhiệm vụ mới). Kết quả, TP đã hoàn thành 122/364 (33,51%) nhiệm vụ; còn lại 242/364 nhiệm vụ chưa được ghi nhận hoàn thành, trong đó có 24/242 nhiệm vụ chờ Văn phòng Chính phủ xác nhận; 218/242 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện.

Về giải quyết hồ sơ tại Văn phòng, kết quả trong 6 tháng đầu năm 2024 tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tăng từ 75% lên 85%; tỉ lệ hồ sơ trễ hạn giảm từ 20% xuống 15%.

Nhìn chung công tác theo dõi triển khai thực hiện các kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, Ban cán sự Đảng, UBND TP cơ bản kịp thời, hiệu quả. Tuy nhiên có một số nhiệm vụ đang thực hiện do đây là những nhiệm vụ phức tạp, thời gian xử lý kéo dài, trải qua nhiều nội dung áp dụng văn bản pháp luật, cần xin ý kiến trao đổi của nhiều cơ quan, nhất là các bộ, ngành, Trung ương để thống nhất.

Tập trung xử lý các công việc còn tồn đọng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng UBND TP đã góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của TP trong 6 tháng vừa qua. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng cho biết, Văn phòng Ủy ban được ví như “trái tim” của UBND TP, vì vậy, để hoạt động trong 6 tháng cuối năm hiệu quả hơn, Văn phòng Ủy ban cần cập nhật, tổng hợp, nhắc việc và xử lý các công việc còn tồn đọng và xử lý bài bản.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cũng lưu ý, năm 2025 sẽ diễn ra các sự kiện lớn, đó là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Theo đó, TP có hệ thống công trình thi đua chào mừng, vì vậy Văn phòng Ủy ban cần giúp lãnh đạo UBND TP rà soát, theo dõi sát tiến độ của hệ thống công trình này để kịp thời đôn đốc các đơn vị đã đăng ký triển khai thực hiện. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng cũng mong muốn Văn phòng UBND TP tiếp tục nỗ lực để giúp cho công tác phối kết hợp giữa các sở, ngành, tham mưu cho lãnh đạo TP đạt được mục tiêu đề ra, đúng quy định pháp luật và hiệu quả cao trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Đặng Quốc Toàn cho biết, trong thời gian tới, Văn phòng UBND TP sẽ tập trung tham mưu, đề xuất giao tham mưu các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Ủy ban, Văn phòng Ủy ban; nhiệm vụ cải cách hành chính của văn phòng. Tập trung hoàn thành các công việc đảm bảo xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử. Đây là công việc thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã đăng ký.

Ngoài ra, Văn phòng UBND TP sẽ tập trung tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Ủy ban; tập trung hoàn thành các công việc đảm bảo xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử; tiếp tục rà soát, bổ sung trang thiết bị, điều kiện đảm bảo để tạo thuận lợi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ (điện tử và thông thường, phát hành,…); thực hiện kế hoạch khắc phục các điểm trừ, điểm nghẽn cải cách hành chính; phối hợp hoàn thành công bố thủ tục hành chính hơn 20 thủ tục còn chưa công bố; phối hợp các sở, ban ngành tham mưu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, như: đầu tư công, tăng trưởng kinh tế, thương mại, dịch vụ, các sự kiện diễn đàn kinh tế, đối thoại hữu nghị; tiếp tục rà soát, bổ sung trang thiết bị, điều kiện đảm bảo để tạo thuận lợi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ,…

Dịp này, Văn phòng UBND TPHCM tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân đã đạt nhiều thành tích xuất sắc từ năm 2018 -2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo