Thứ Ba, ngày 9 tháng 7 năm 2024

Tìm cách tháo gỡ, giải quyết khiếu nại cho người dân theo đúng quy định pháp luật

Đại biểu Quốc hội đơn vị 6 tại buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/7, Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 6 gồm các đại biểu: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Bình Tân, về báo cáo nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sau khi đại biểu Quốc hội báo cáo nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri quận Bình Tân đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như việc xử lý nghiêm khắc những cán bộ có sai phạm, vi phạm thời gian qua. Từ các vụ việc vừa qua, cử tri kiến nghị trong công tác cán bộ phải đặc biệt quan tâm hơn nữa.

Cử tri quận Bình Tân cũng phản ánh đến đại biểu những nội dung sát với đời sống tại địa phương ở nơi cư trú như chính sách bảo hiểm xã hội đối với người về hưu; tuyển sinh đầu cấp; chất lượng nước thủy cục; vệ sinh môi trường; ngập nước; an toàn giao thông; dự án treo… Cử tri phường Tân Tạo A cho rằng, TP cần sớm giải quyết dứt điểm một số dự án treo ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, quan tâm về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất với tài sản là nhà ở, qua đó góp phần ổn định cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Trao đổi với các ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết, về chất lượng nước thủy cục, quận sẽ có ý kiến chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị và làm việc với công ty cấp nước, phối hợp kiểm tra chất lượng nước, sớm có kết quả để người dân yên tâm sử dụng.

Đối với công tác tuyển sinh đầu cấp, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt cho biết, UBND quận Bình Tân sẽ tiếp thu, ghi nhận và có chỉ đạo rà soát tổng thể trong năm học tiếp theo, mục tiêu sẽ ưu tiên để các em được đi học ở trường gần nhà.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử  tri và trao đổi của lãnh đạo quận Bình Tân, thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 6, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Ngọc Hải cảm ơn sâu sắc đến đến các cử tri đã dành thời gian đến tham gia buổi tiếp xúc. Đồng thời, trao đổi một số nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm, trong đó có việc xử lý một số cán bộ vi phạm thời gian qua.

Cử tri quận Bình Tân phát biểu tại buổi tiếp xúc Cử tri quận Bình Tân phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trao đổi về việc đăng ký chữ ký số, đồng chí Dương Ngọc Hải cho biết, chữ ký số chỉ bắt buộc đối với giao dịch hành chính công. TP đang thực hiện chủ đề năm về chuyển đổi số, ngày càng nhiều các dịch vụ hành chính công thực hiện ở môi trường kỹ thuật. “Do vậy, sẽ có nhiều đối tượng bắt buộc phải sử dụng chữ ký số" - đồng chí Dương Ngọc Hải cho hay.

Với những khiếu nại thuộc cấp thẩm quyền địa phương, đồng chí Dương Ngọc Hải yêu cầu địa phương tiếp tục phối hợp với các ban ngành có quan tâm, tìm cách tháo gỡ, giải quyết khiếu nại cho người dân theo đúng quy định pháp luật. Nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền, đồng chí Dương Ngọc Hải yêu cầu UBND quận Bình Tân phải khẩn trương báo cáo lại TP và các sở ngành để các bên cùng bàn bạc và tìm hướng giải quyết.

Liên quan đến một số nội dung cử tri kiến nghị, đồng chí Dương Ngọc Hải tiếp thu, ghi nhận; đối với một số nội dung, lĩnh vực thuộc thẩm quyền của quận, đồng chí đề nghị quận Bình Tân tiếp tục tập trung giải quyết dứt điểm cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo