Thứ Hai, ngày 8 tháng 7 năm 2024

Phát huy nguồn lực kiều bào trong các hoạt động xây dựng và phát triển TPHCM

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Vũ Thị Huỳnh Mai phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (VNVNONN) TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước VNVNONN TPHCM Vũ Thị Huỳnh Mai cho biết, trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND TP các nhiệm vụ trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trong đó, đã phối hợp tổ chức thành công một số chương trình, hội nghị, tọa đàm như: Chương trình Xuân Quê hương 2024 tại TPHCM đảm bảo trang trọng, chu đáo, thể hiện sâu sắc sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời được lãnh đạo TP, các bộ, ngành Trung ương quan tâm, đánh giá cao về công tác tổ chức.

Chuyến công tác xã hội từ thiện thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại Savannakhet, Lào; trao tặng Tủ sách tiếng Việt cho trường Hữu nghị Việt - Lào đã được tổ chức thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của lãnh đạo TP trong công tác tổ chức và công tác VNVNONN.

Tổ chức thành công hội nghị “Tọa đàm quốc tế vai trò cộng đồng doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài với sự phát triển TPHCM theo Nghị quyết số 98/2023/QH15; Chỉ thị số 27-CT/TU; Nghị quyết số 18/NQ-HĐND”; hoàn thành tốt chuyến công tác tổ chức chuỗi Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Ủy ban Nhà nước VNVNONN TPHCM đã đề ra một số nội dung trọng tâm thực hiện như: Tiếp tục phối hợp với sở, ngành, đơn vị tham mưu thực hiện các nhiệm vụ công tác VNVNONN trong 6 tháng cuối năm 2024 gắn với triển khai thực hiện Thông tri số 12-TT/TU ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về lãnh đạo thực hiện Kết luận số 12-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới tại TPHCM và Kế hoạch số 1972/KH-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2023 của UBND TP triển khai thực hiện Thông tri số 12-TT/TU của Thành ủy.

Đồng thời, tập trung hoàn chỉnh Đề án “Chính sách kiều hối trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024 - 2030”; phần mềm dữ liệu người Việt Nam ở nước ngoài cư trú tại TPHCM và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn TPHCM. Phát huy các sáng kiến, ý kiến góp ý của các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; phát huy nguồn lực kiều bào trong các hoạt động xây dựng và phát triển Thành phố.

Trong 6 tháng cuối năm, đơn vị cũng tham mưu tổ chức các hoạt động họp mặt kiều bào nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố lần thứ 17 năm 2024; các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho bà con kiều bào và cán bộ, công chức; thăm, khám bệnh, phát thuốc tặng quà; Tổ chức đoàn công tác đi thăm và làm việc tại Cộng hòa liên bang Nga; đoàn công tác đi tìm hiểu và thông tin các chính sách đặc thù về đầu tư, trọng dụng nhân tài của TPHCM đến cộng đồng doanh nhân, trí thức, kiều bào trẻ ở Úc và New Zealand; Mỹ và Canada…

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo