Thứ Ba, ngày 9 tháng 7 năm 2024

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 5/7, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM – đơn vị 10 và Tổ Đại biểu HĐND TP – đơn vị 30, 31 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV và trước kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc hội và HĐND TPHCM thời gian qua. Cử tri huyện Hóc Môn kiến nghị các nội dung nhằm đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn huyện và đề xuất các cơ quan chức năng sớm triển khai các dự án giao thông.

Cử tri Huỳnh Kha Minh, xã Xuân Thới Thượng đề nghị cần sớm triển khai xây dựng và nâng cấp 5 tuyến đường song hành đường Phan Văn Hớn, đường Nguyễn Văn Bứa, đường Dương Công Khi, đường Đỗ Văn Dậy, đường Bùi Công Trừng...

Đây là các tuyến đường trục có tính kết nối huyện Hóc Môn với Quận 12, huyện Củ Chi, tỉnh Bình Dương, tỉnh Long An. Hiện mặt đường các đường nhỏ hẹp, mật độ giao thông cao.

Cử tri huyện Hóc Môn phát biểu tại buổi tiếp xúc. Cử tri huyện Hóc Môn phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Một số cử tri đề xuất, cần đẩy mạnh xây dựng các trường học công lập nhằm giảm áp lực về chỗ học cho học sinh. Đối với vấn đề y tế, cử tri Phan Thị Tuyết Anh, thị trấn Hóc Môn băn khoăn, hiện nay các cơ sở thẩm mỹ mọc lên nhiều. Vừa qua, xảy các vụ tai biến, có trường hợp tử vong. Khi sự cố xảy ra ngành y tế kiểm tra phát hiện có cơ sở không phép, sai phép, người thực hiện thủ thuật không có tay nghề. Sở Y tế cần có biện pháp quản lý ngành này để đảm bảo quyền lợi, tính mạng và sức khỏe của người dân.

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM – đơn vị 10 và Tổ Đại biểu  HĐND TP – đơn vị 30, 31, Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP, Đại biểu Quốc hội khóa XV cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hóc Môn. Đồng chí đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội TP trong 6 tháng đầu năm 2024.  Chia sẻ về các nhóm nội dung được cử tri trao đổi tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Phan Văn Xựng đề nghị, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND TP tổng hợp ý kiến đóng góp, đề xuất cử tri để phán ánh, kiến nghị đến các cơ quan chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện Hóc Môn, huyện cần theo dõi sát sao nắm chắc theo quy định để xem xét giải quyết.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo