Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Trao 719 suất học bổng Lương Định Của tặng con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện ban tổ chức trao bảng tượng trưng 719 suất học bổng Lượng Định Của cho các đơn vị.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/8, tại huyện Củ Chi, Hội Nông dân TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức trao học bổng Lương Định Của cho các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP năm 2024. Đến dự có đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM.

Tại chương trình, Hội Nông dân TP đã tổ chức trao tặng 719 suất học bổng Lương Định Của đợt 1 cho học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn của TP Thủ Đức, các huyện, quận và 3 phường trực thuộc, với tổng kinh phí 1,342 tỷ đồng. Trong đó có 256 suất học bổng cho học sinh là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi với kinh phí 465,5 triêu đồng.

Được biết, trong 17 năm qua, Hội Nông dân TPHCM đã trao tặng 11.476 suất học bổng Lương Định Của; 20 suất học bổng toàn phần; 28 suất bảo trợ học tập với số tiền hơn 18,5 tỷ đồng.

Các em học sinh nhận học bổng Lương Định Của tại chương trình. Các em học sinh nhận học bổng Lương Định Của tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Lê Minh Dũng đã điểm lại một số kết quả nổi bật của chương trình trao học bổng Lương Định Của cho các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP…; đồng thời nhấn mạnh: “Đây cũng chính là sự quan tâm của các cấp, các ngành, của tổ chức Hội và của các cá nhân hảo tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học hành tốt hơn, đỗ đạt nhiều hơn, thành đạt cao hơn để phục vụ tốt cho quê hương, đất nước, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế”.

Theo đồng chí Lê Minh Dũng, thực tiễn trong những năm qua, đã có những tấm gương vượt khó nhận học bổng từ chương trình đã phấn đấu không ngừng, đến khi thành đạt đã quay lại tiếp sức, giúp đỡ những trường hợp khó khăn bằng những việc làm thiết thực trong khả năng và điều kiện bản thân.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo