Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Vận động 3.000 phần quà tặng đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ ở các tỉnh phía Bắc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/9, Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật ngày nay (Quỹ ĐPNN) đã phát động chương trình cứu trợ đồng bào bị bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (cơn bão Yagi), các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; nhiều người chết và mất tích; nhà cửa, tài sản, hoa màu bị thiệt hại nặng nề. Hiện nay, nhiều nơi còn đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư vẫn còn bị cô lập, bà con đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhất là thiếu lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác như thuốc men, đèn pin…

Với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, Chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN kêu gọi nhà hảo tâm và Phật tử các nơi cùng đồng lòng, chung góp tịnh tài cứu trợ đồng bào vùng bão lũ khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Với chương trình cứu trợ đồng bào bị bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc, Chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN dự kiến trao tặng 3.000 phần quà, với giá trị 500.000 đồng/phần quà đến bà con bị thiệt hại do bão, lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN kêu gọi tấm lòng nhân ái của nhà hảo tâm và Phật tử trong và ngoài nước bớt ít phần chi tiêu của mình chung góp một bàn tay để chia sẻ đau thương mất mát về người và tài sản với đồng bào vùng chịu thiệt hại do bão, lũ. Qua đó, tiếp sức, nâng đỡ cho bà con có động lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo