Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Nhiều văn nghệ sĩ TPHCM đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Nghệ sĩ Trường Giang phát biểu tại buổi tiếp nhận và ủng hộ 200 triệu đồng góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, ca sĩ và người nổi tiếng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Vũ Thanh Lưu.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Vũ Thanh Lưu cho biết, bão số 3 (YAGI) đi qua đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội và tiếp tục gây mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Tính đến ngày 11/9, đã có 201 người chết, mất tích; gần 811 người bị thương, 101.344 nhà bị hư hỏng, nhiều trụ sở, trường học bị đổ vỡ, mất điện, mất thông tin liên lạc, tốc mái, 40.125 nhà bị ngập…

Để kịp thời chia sẻ khó khăn của người dân, đồng chí Vũ Thanh Lưu cho biết, Hội CTĐ Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Ngay sau khi bão qua, Hội CTĐ Việt Nam đã triển khai cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, với hơn 720 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ trực tiếp cho gần 900 hộ gia đình. Tính đến thời điểm này, Trung ương Hội đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ - tương đương gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Thanh Lưu phát biểu tại buổi tiếp nhận. Đồng chí Vũ Thanh Lưu phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Với mục đích vận động sự chung tay ủng hộ các nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đồng chí Vũ Thanh Lưu cũng cho biết, Hội CTĐ Việt Nam phát động Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3” kêu gọi ủng hộ trên các nền tảng trực tuyến và tiếp nhận trực tiếp ủng hộ của nhân dân trong và ngoài nước.

Các hình thức ủng hộ đề nghị chuyển qua địa chỉ hoặc các tài khoản sau: Tiếp nhận qua App (ứng dụng) Thiện nguyện Số tài khoản 2022; Tên tài khoản Hội CTĐ Việt Nam theo cú pháp ủng hộ: Baoso3.

Bên cạnh đó, tiếp nhận qua nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu – iRaiser của Hiệp Hội CTĐ-TLLĐ quốc tế tại đường link: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/Yagi/.

Ngoài ra, tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp tại trụ sở Trung ương Hội, số 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Cơ quan đại diện phía Nam, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM và tại trụ sở mạng lưới Bưu điện cấp huyện tại 12 địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Các nghệ sĩ, ca sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp nhận. Các nghệ sĩ, ca sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp nhận.

Theo đồng chí Vũ Thanh Lưu, từ khi phát động chiến dịch vào ngày 7/9 đến nay, tài khoản Thiện nguyện 2022 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được hơn 2.000 lượt ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với số tiền đóng góp đạt hơn 4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và tái thiết cho đồng bào vùng bão một cách minh bạch và hiệu quả.  Chi tiết sao kê chiến dịch xem tại https://thiennguyen.app/donate- target/1832356517400027136.

Tại chương trình, các nghệ sĩ, ca sĩ và người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 với số tiền hơn 720 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo