Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

TPHCM: Gặp mặt, chúc mừng Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng được trao giải "Nobel châu Á"

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tặng hoa chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức gặp mặt, chúc mừng Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng được trao giải "Nobel châu Á". Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn cho biết, ngày 31/8 vừa qua, trong một sự kiện trực tuyến toàn cầu, Quỹ Giải thưởng Ramon Magsaysay đã công bố 5 cá nhân của giải thưởng năm nay và Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, hiện Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, là 1 trong 5 cá nhân, tổ chức được nhận Giải thưởng Ramon Magsaysay lần thứ 66, năm 2024.

Lễ trao giải lần 66 sẽ được tổ chức ngày 16/11/2024 tại Nhà hát Metropolitan ở Manila, Philippines. Giải thưởng Ramon Magsaysay được mệnh danh là giải “Nobel châu Á", tôn vinh những "tinh thần vĩ đại thể hiện trong việc phục vụ quên mình người dân châu Á".

Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng được vinh danh là bác sĩ người Việt Nam có nhiều đóng góp, đã cống hiến cuộc đời mình cho việc nghiên cứu tìm ra sự thật về những tàn phá của chất độc da cam/dioxin lên sức khỏe con người, sức khỏe sinh sản của các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, kiên trì theo đuổi công lý để đòi công bằng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

“Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân, gia đình Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng mà còn là niềm vinh dự và tự hào vô cùng lớn lao đối với ngành y tế TPHCM; trong đó, với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP có một Phó Chủ tịch không chuyên trách được vinh danh ở giải thưởng cao quý”- đồng chí Ngô Thanh Sơn bày tỏ và mong muốn Bác sĩ tiếp tục có nhiều cống hiến cho TP, cho đất nước và tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam TPHCM trong nhiệm kỳ tới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo