Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

TPHCM và Hàn Quốc tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư các lĩnh vực tiềm năng

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ diễn đàn

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/10, Diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 quy tụ gần 200 doanh nghiệp từ hai nước, đã diễn ra tại TPHCM. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình kết nối kinh doanh 9th Monthly B2B lần thứ 20 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng chia sẻ, trong những năm qua, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã trở thành một trong những lực lượng doanh nghiệp FDI quan trọng, nhiều dự án đầu tư lớn với hàm lượng công nghệ cao và có tính hỗ trợ mạnh mẽ cho định hướng phát triển chiến lược của TPHCM và Việt Nam. Ông Trần Hoàng tin rằng, với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, mối quan hệ liên kết của cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ có kết quả tốt nếu các doanh nhân quyết tâm làm điều ấy.

Tại diễn đàn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) Trần Phú Lữ đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách đặc thù mới của TPHCM cho cho nhà đầu tư nước ngoài. Ông Trần Phú Lữ nhấn mạnh, TPHCM luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội và môi trường đầu tư của TP. TPHCM mong muốn nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực như công nghệ cao và đổi mới sáng tạo; hạ tầng giao thông; bất động sản và đô thị thông minh; năng lượng tái tạo; chuyển đổi số và thương mại điện tử; dịch vụ du lịch và logistics.

Ông Kim Nyoun Ho, Phó Giám đốc cấp cao Hiệp Hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cho rằng, sự kiện là nền tảng góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc và là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp hai nước xích lại gần nhau, từ đó tăng cường hợp tác hơn nữa.

Cũng tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã chia sẻ, mô hình hợp tác trao đổi công nghệ Việt – Hàn; sự kết hợp hệ sinh thái thương mại điện tử Hàn Quốc – Việt Nam: Chiến lược cùng tăng trưởng thông qua hợp tác đổi mới sáng tạo…

Sự kiện kết nối giao thương tháng 10 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: vật liệu xây dựng, thiết bị lọc nước, sản xuất bao bì cao cấp, giải pháp công nghệ 3D, dịch vụ an ninh, thực phẩm và đồ uống từ sâm Hàn Quốc, nhượng quyền đồ ăn đường phố Hàn Quốc, cùng với các công nghệ tự động hóa và giải pháp kết nối giao thương thông minh, phần mềm và dịch vụ IT, thiết kế quảng cáo, sức khỏe và làm đẹp, tiêu dùng hữu cơ, dịch vụ nha khoa, logistics và vận tải, sản phẩm dây cáp sưởi cùng các thiết bị ứng dụng, cũng như nhập khẩu dầu mỡ nhờn và sản xuất phụ tùng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, kết nối B2B, sự kiện là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng tìm hiểu về thế mạnh của nhau, cập nhật thông tin về tốc độ hợp tác thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Hàn Quốc và khám phá thêm những cơ hội hợp tác tiềm năng mới trong ngành du lịch, dịch vụ, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, chuỗi cung ứng, cũng như những lĩnh vực thế mạnh khác của hai nước.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo