Thứ Sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024

Tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Võ Văn Hoan và đồng chí Võ Khắc Thái trao hoa, biểu trưng và Bằng khen cho ông Lâm Thái Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp lạnh Hưng Trí, thuộc LĐLĐ Quận 5

* Tôn vinh 23 chủ doanh nghiệp đồng hành cùng công nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), chiều 10/10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2024 với chủ đề  “Đoàn kết - Phát triển”. Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan; Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái; Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm; Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phùng Thái Quang và 23 chủ doanh nghiệp được tôn vinh.

Nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động

Tại chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm cho biết, Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” nhằm tôn vinh những chủ doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong sản xuất - kinh doanh, khắc phục khó khăn, phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, được công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn trong số hàng trăm nghìn chủ doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Theo đồng chí Phạm Chí Tâm, đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, luôn tôn trọng luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp; xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển văn minh hiện đại, nghĩa tình.

Đây cũng là những doanh nghiệp luôn xác định đúng vai trò, vị trí quan trọng và quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động; thể hiện rõ nét nhất trong chăm lo cho công nhân, người lao động về nhiều mặt; chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng lao động.

Cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TP; tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để công nhân chủ động vừa đảm bảo sản xuất, vừa tham gia học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp; tặng học bổng, có chế độ khuyến khích sau khi công nhân hoàn thành hoặc đạt thành tích cao trong học tập.

“Đó là những doanh nghiệp chia sẻ với công nhân lao động xa nhà, qua việc hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, chi phí gửi trẻ giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp.”- đồng chí Phạm Chí Tâm nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Chí Tâm mong muốn các doanh nghiệp đồng hành với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngoài việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẽ cùng tổ chức Công đoàn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động so với quy định pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể hay lãng công, ngừng việc tập thể, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Trần Dũng Hà và Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm trao hoa, biểu trưng và Bằng khen cho ông Đào Văn Hạc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương, thuộc LĐLĐ Quận 10. Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Trần Dũng Hà và Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm trao hoa, biểu trưng và Bằng khen cho ông Đào Văn Hạc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương, thuộc LĐLĐ Quận 10.

Phối hợp cùng xây dựng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, trong thời gian qua, UBND TP đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, có nhiều chính sách tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất, tạo điều kiện phát huy tiềm năng và vai trò tích cực của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa. Đồng thời, hình thành mạng lưới trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp, phát triển sản phẩm và thị trường.

Theo đồng chí Võ Văn Hoan, hiện nay, TP đang tập trung, nỗ lực, quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, tạo tiền đề vững chắc và xung lực bứt phá quan trọng để phát triển TP nhanh, mạnh, bền vững. Một số cơ chế, chính sách đã đi vào cuộc sống, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. TP cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số, thiết kế đồng bộ, xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống tích hợp, kết nối liên thông các cơ sở dữ liệu lớn…

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Võ Văn Hoan chúc mừng và biểu dương 23 doanh nhân được tuyên dương hôm nay. Đồng thời, tin tưởng rằng các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chăm lo cho người lao động, tiếp tục phối hợp và gắn kết ngày càng chặt chẽ với tổ chức Công đoàn TP để cùng xây dựng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, cũng là xây dựng nguồn nhân lực cho TP và đóng góp chung vào quá trình xây dựng và phát triển của TP.

Dịp này, đồng chí Võ Văn Hoan kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn TP hãy luôn yên tâm đầu tư và phát triển sản xuất theo đúng quy định của pháp luật. “Lãnh đạo TP sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển” - đồng chí Võ Văn Hoan khẳng định.

Đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị các doanh nghiệp phối hợp với LĐLĐ TP tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, người lao động về vật chất, tinh thần, và chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam nói chung và TP nói riêng đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo các doanh nghiệp thông qua chương trình “gặp gỡ và đối thoại” do các cấp Công đoàn TP tổ chức nhằm kịp thời trao đổi, giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có điều kiện ổn định và phát triển hoạt động sản suất kinh doanh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo