Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tặng giấy khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết Quý Mão năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/1 (mùng 6 Tết), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Quý Mão năm 2023. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở và các đồng chí cán bộ chủ chốt của Sở.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Sở đã tham mưu triển khai kế hoạch tổ chức Lễ viếng nghĩa trang và 43 đoàn đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, trẻ em bị mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ do dịch Covid-19 và các đơn vị trên địa bàn TP. TP đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho 612.167 lượt đối tượng diện chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 2.136 người có công trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đang sinh sống tại TP và các đối tượng khác.

Về phía Sở, đã tổ chức 4 đoàn Lãnh đạo Sở thăm, tặng quà và chúc Tết các đồng chí nguyên Lãnh đạo Sở qua các thời kỳ với kinh phí 62,4 triệu đồng. Ngoài ra, Sở đã tổ chức họp mặt và tặng quà cho 60 cán bộ hưu trí với kinh phí 56,5 triệu đồng, tổ chức họp mặt cán bộ công chức, người lao động với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo Tết của Sở năm 2023 là 144,9 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Sở, Đoàn Thanh niên Sở đã tổ chức nhiều chương trình Tết Sum vầy – Xuân Tri ân và trao 250 suất quà với kinh phí 150 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn tại các đơn vị. Đoàn công tác của Lãnh đạo TP và Đoàn công tác của Giám đốc Sở đã dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 15 đơn vị và 84 khu, đội tại các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội, cơ sở bảo trợ xã hội thuộc Sở và Lực lượng Thanh niên xung phong trú đóng tại một số tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai.

Các đơn vị trực thuộc Sở đã tổ chức chăm lo chu đáo và đầy đủ cho học viên trong những ngày Tết, nâng mức tiền ăn cho học viên trong 5 ngày Tết; đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho các học viên nhân dịp Xuân về. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ngộ độc thực phẩm; đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước trong và sau Tết; tăng cường lịch trực của lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đảm bảo trên 70% quân số trực. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tập trung hỗ trợ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình nhất là đối với những cán bộ, công nhân viên công tác tại các đơn vị vùng sâu, vùng xa phải ăn Tết xa nhà.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động tham mưu cho UBND TP Kế hoạch chăm lo Tết và sự nỗ lực của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong công tác chăm lo Tết Nguyên đán. Đồng chí đề nghị, bước vào tuần đầu tiên của năm 2023 cần bắt tay vào công việc, đầu tiên là kế hoạch nội dung, nhiệm vụ công việc của cơ quan, đơn vị mình, triển khai thật chi tiết nhất là giải pháp và mỗi đầu việc đều có phân công lãnh đạo đơn vị phụ trách, có cơ quan tham mưu, thời gian thực hiện, có kiểm tra, đánh giá hàng tháng, hàng quý, không có chung chung, với quan điểm nói được là sẽ làm được, làm hiệu quả và làm có trách nhiệm.

Dịp này, Giám đốc Sở đã khen tặng giấy khen đối với 37 tập thể phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết Quý Mão năm 2023.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo