Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tập huấn về Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng cho cán bộ chuyên trách lĩnh vực có công

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị tập huấn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đối với cán bộ chuyên trách phụ trách lĩnh vực có công của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP. Đến tham dự có đồng chí Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Khiết cho biết, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng là văn bản pháp lý rất quan trọng, thể chế hóa chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng về công tác ưu đãi người có công với cách mạng, là nền tảng pháp lý cho các cấp chính quyền tổ chức, triển khai chăm lo về vật chất, tinh thần người có công với cách mạng. Trong 2 ngày tập huấn với 7 chuyên đề: công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng; công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sĩ; quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng; quản lý hồ sơ người có công; công tác xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức, quản lý và sử dụng quỹ đền ơn đáp nghĩa; mức hưởng trợ cấp, phụ cấp, các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và nguồn lực thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Hội nghị tập huấn, sẽ cung cấp những nội dung, điểm mới của Pháp lệnh; thảo luận các chuyên đề và các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở có những vướng mắc trao đổi để tháo gỡ cho cơ sở.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo